คนเก็บเงินพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เวลาประมาณ 21:05 นาที รถเมล์สาย 515 ทะเบียน 6-56102/13-1830 ต้นทางอนุเสาวรีย์ชัยฯ- ศาลายา พนักงานเก็บเงินผู้หญิง ลักษณะผมสั้น ใส่แว่น พูดจาไม่สุภาพ นี่ให้เงินไป21 (จะลงป้ายราชภัฏ 11บาท) ซักพักพนักงานก็หันไปเก็บเงินผู้โดยสารคนอื่น นี่ก็งงว่าทำไมไม่ได้เงินทอน 10 บาท เลยหันไปถาม แต่พนักงานกลับพูดกลับมาว่า “เมื่อกี้ถาม ก็ทำนิ่ง ถามว่าพระราม3หรอ” แล้วพนักงานก็ทำท่าหงุดหงิดพร้อมฉีกตัวอันใหม่ให้ นี่ก็งง ก็นิ่งไปพักนึง คือไม่ได้ยินตอนที่พนักงานถามด้วย แต่คำพูดแบบนี้มันก็ไม่ควรออกมาจากปากพนักงานนะคะ นี่ก็ทำงานด้านบริการเหมือนกัน เจอแบบนี้อึ้งไปเลย เพราะปกติก็ใช้บริการสาย 515 อยู่ตลอด แต่เพิ่งจะมาเจอ ยังไงฝากตักเตือนด้วยนะคะ ไม่อยากให้พนักงานเดินเก็บเงินไปวันๆ ควรมีมารยาทด้วย ถึงจะอยู่แค่ในรถเมล์ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ