คนขับไร้มารยาท​

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่​ 1 ตุลาคม​ 2562 เวลาประมาณ​ 17.20 รถเมล์ยูโรสีส้มสาย​ 80​ ทะเบียนรถ​ 12-5805 เลขข้างรถ​ 6-55143 คนขับไม่ยอมดูว่ามีผู้โดยสารเพิ่งลงจากรถไฟหน้าเดอะ​มอลล์​ บางแค​ต้องการจะขึ้นรถ​ ทำให้ผู้โดยสารเซ​เพราะคนขับออกรถ แถมคนขับรถยังว่าผู้โดยสารว่า​ "เปิดประตู​ตั้งนานเพิ่งมาขึ้น​ แบบนี้ไงถึงตายเร็ว" คนขับไม่มีสิทธิ์​พูดแบบนี้เพราะผู้​โดยสารเพิ่งลงมาจากสถานีจริงๆ​ ผู้โดยสารไม่ได้เหม่อลอย​ หรือเล่น​โทร​ศัพท์​ ที่เป็นเหตุให้​ไม่สังเกตุ​เห็นรถเมล์​ และหลังจากนั้นไม่นานคนขับก็ปิดประตู​รถหนีบเด็กอีก​ แถมไม่ขอโทษเลย​ ทั้งสองเหตุการณ์​นี้ดิฉันเชื่อว่ามีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดในรถแน่นอน​ คนขับรถคนนี้ขับรถแย่มากค่ะ​ สมควรได้รับการอบรมและถูกตัดเงินเดือน​ค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ