คนขับด่าลูกค้า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 60 สีฟ้า ผ่านหน้าตึก ABC World รามคำแหง เวลาประมาณ 8.00 น. วันที่ 12/7/2563 พนักงานขับด่าผู้โดยสารเนื่องจากตอนที่ดิฉันโบกรถเป็นตอนที่เขากำลังจะแซงรถแท็กซี่ที่กำลังจะจอดหน้าป้ายรถเมล์ ทำให้เขาต้องจอดกระทันหัน พอดิฉันจะก้าวขึ้นรถ พนักงานขับก็ไม่เปิดประตู ซักพักประตูก็เปิดพร้อมกับพนักงานขับตะคอกว่า "ก้าวเลยค่ะ!! ทีหลังโบกรถให้พี่เร็วกว่านี้หน่อย!!! เวลาโบกรถเมล์ไม่ใช่จะมาโบกแบบนี้!!!!" แล้วก็พูดอะไรอีกเยอะแยะไปหมดจนดิฉันจำไม่ได้ และที่โบกรถช้าเพราะรถแท็กซี่อยู่ข้างหน้ารถเมล์กำลังจะมาจอดและรถเมล์ก็ขับมาช้าๆจึงยังไม่ได้จังหวะโบก ถ้าพนักงานขับจะรับขึ้นรถเพื่อด่าก็อย่ารับเลยค่ะ ขับออกไปเลยไม่ต้องจอด

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ