ข้อเสนอแนะการให้บริการรถเมล์ไทย

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เห็นมีข่าวว่าจะปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ เลยอยากเสนอแนะเรื่องต่างๆ ดังนี้ 1.ระยะเวลาในการเดินรถของแต่ละสาย (รอนานเป็นชม.) 2.จำนวนรถ ต่อจำนวนผู้ใช้บริการ (รถน้อยแต่คนใช้เยอะ เบียดเป็นปลากระป๋อง) 3.ป้ายรถเมไม่มีการจัดระเบียบ (มนุษย์ป้าเยอะน่าจะนำระเบียบการเข้าแถวของญี่ปุ่นมาใช้บ้าง) 4.น่าจะนำเทคโนโลยีการแจ้งเตือนว่ารถสายใดกำลังจะเข้าป้ายจอดมาใช้ (แบบญี่ปุ่น) 5.ไม่ควรรับผู้โดยสารเยอะเกิน(เรื่องความปลอดภัยไม่มี) 6.ตรวจสอบพฤติกรรมกระเป๋ารถเมและคนขับอย่างสม่ำเสมอ (บริการดีหรือไม่) 7.จัดทำแบบสอบถาม แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเป็นประจำ เพื่อได้ทราบถึงปัญหาต่างๆ และนำมาปรับปรุง 8.ถ้าจะนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เห็นรถเมล์บางคันมีการติดตั้งจอคอม ควรให้มีการบอกจุดหมายการจอดรถในป้ายต่อๆไปทั้งภาษาไทยและอังกฤษ และควรมีแผนที่การเดินรถด้วย จะดีมากเลยคะ หวังว่าข้อเสนอแนะเล็กน้อยนี้จะสามารถช่วยให้ระบบรถเมล์ไทยดีขึ้นบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงการให้บริการที่ดีต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ