ขาดทักษะการขับรถ+ไร้มารยาท

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ 10/01/63 เวลา 18.50 คนขับรถ a4 มีทักษะในการขับรถไม่มากพอ เนื่องจาก ไม่สามารถขับรถขึ้นทางยกระดับเพื่อที่จะขึ้นไปชั้น2ของสมานบินได้ ทำให้การจราจรติดขัด รถคันหลังเริ่มบีบแตรไล่ และเปิดประตูให้กระเป๋ารถเมย์ลงไป และไม่รู้กระจกมีไว้ทำไมไม่มอง ทำให้ไม่เห็นว่ากระเป๋ารถเมย์โบกให้ไปก่อนเลย ผู้โดยสารที่เห็นจึงพูดขึ้นมาว่ากระเป๋าโบกให้ไปก่อนเลยเพราะกระเป๋าได้โบครถคันหลังซึ่งเป็นรถ A2 ที่ตามมาให้รับด้วย แต่รถA2คันหลังเกิดคนแน่นทำให้กระเป๋าไม่สามารถขึ้นไปด้วยได้ และคนขับก็มาโทษผู้โดยสารว่าเป็นฝ่ายผิด และแสดงกิริยาไม่มีมารยาทใส่ ขึ้นเสียงใส่ผู้โดยสาร พร้อมพูดว่าเค้ารู้หน้าที่ดี ไม่ต้องมายุ่ง ซึ่งไม่ควรมาพูดจาไร้มารยาทแบบนี้กับผู้โดยสาร คุณขับรถมีปัญหาเองผลที่ตามมาคุณก็ต้องยอมรับให้ได้ไม่ใช่มาโวยวายใส่ผู้โดยสารแบบนี้ และเมื่อคนขับไม่จบและไม่ยอมขับรถออกไปสักที ผู้โดยสารอีกท่านจึงตะโกนขึ้นมาว่าจะจบมั้ย ถ้าจบก็เงียบ แทนที่จะเราเวลามาขึ้นเสียงใส่ควรเอาเวลาไปตั้งใจขับรถต่อให้ดีขึ้นนะ ถ้าคนขับรถมีทักษะการขับรถมากกว่านี้ เค้าน่าจะรู้ดีว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น แต่นี่เพราะทักษะของเค้ามีไม่มากพอเองทำให้รถมีแรงส่งไม่ไหวซึ่งผู้โดยสารบนรถก็ไม่ได้เยอะ จึงไม่สามารถอ้างได้เลยว่ารถหนักเกินไป คนอื่นๆ คนเบียดอย่างกะบปลากระป๋องเค้าก็ขับได้สบายๆเพราะเค้ามีทักษะไง รบกวนช่วยเลือกคนที่มีมารยาทมาทำงาน และหาคนที่มีทักษะในการขับรถมากกว่านี้มาขับ โชคดีที่ครั้งนี้ไม่เป็นอันตราย และถ้ามันไม่ได้โชคดีแบบนี้ ผู้โดยสารจะเป็นอย่างไร รถที่ต่อท้ายอีกนับ10คัน จะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง ฝากไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหานี้ และเอาผิดคนขับที่แสดงกิริยาไร้มารยาทต่อผู้โดยสารด้วย หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ