ขอให้ไล่กระเป๋ารถเมล์และคนขับ ปอ 509 ออก ไม่ควรมาบริการประชาชนอีก
โพสต์โดย ผู้ได้รับความเสียหาย เมื่อ พฤ, 2562-02-07 21:47
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ดิฉันเดินทางมาจากต่างจังหวัด มีความจำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาลรามาธิบดี
ดิฉันขึ้นรถปอ509 ที่มีกระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิงและคนขับเป็นผู้หญิง ดิฉันขึ้นรถจากหมอชิตใหม่ ณ เวลาประมาณ 6โมงเช้า
ดิฉันเป็นคนต่างจังหวัดไม่รู้เส้นทาง จึงบอกกระเป๋ารถเมล์ว่า "หากรถเมล์ถึงโรงพยาบาลรามาธิบดี ช่วยกรุณาบอกได้ไหมคะ เพราะไม่ทราบเส้นทางและกลัวว่าจะลงไม่ถูกค่ะ"
ปรากฏว่า กระเป๋ารถเมล์หันมาพูดแบบลำคาญดิฉันว่า "ก็ดูจากหน้าจอได้ไงค๊าาา" ดิฉันเลยขอโทษที่ดิฉันไม่เห็นว่าเดี๋ยวนี้มีหน้าจอทีวีคอยบอกว่าถึงป้ายไหนแล้ว เพราะดิฉันไม่ค่อยได้ขึ้นรถเมล์ในกรุงเทพ
.. พอรถเมล์แล่นไป.. ดิฉันจึงตั้งหน้าตั้งตาดูหน้าจออยู่ตลอดเวลาอย่างจดจ่อ และคอยฟังที่กระเป๋ารถเมล์พูดบอกผู้โดยสารบางป้าย ระหว่างทางมีการพูดจานินทาว่าผู้โดยสารชราลับหลังที่พึ่งลงจากรถลงไปเสียงดัง ดิฉันได้แต่นั่งไปเรื่อยๆ ดูหน้าจอที่กระเป๋ารถเมล์บอกให้ดูไปด้วย ก็ไม่เห็นว่าจะมีชื่อโรงพยาบาลรามาธิบดีขึ้นมาเลยสักที
จนรถแล่นออกไปนานมาก ตอนนั้นผู้โดยสารก็ลงไปเยอะแล้ว ดิฉันเห็นกระเป๋ารถเมล์ยืนคุยเล่นกับคนขับอยู่ข้างหน้ารถ ดิฉันจึงเดินไปถามว่า "โรงพยายาลรามาธิบดีอีกไกลไหมคะ เพราะหน้าจอไม่บอกสักที" กระเป๋าเลยพูดขึ้นว่า "อ่าว ถึงนานแล้ว ตอนถึงบอกแล้ว เขาได้ยินกันทั้งคันรถ" ดิฉันอึ้งค่ะ เลยถามกระเป๋าว่าบอกตอนไหน เขาบอกว่า ก็ตอนที่ถึงหน้าองค์การเภสัชกรรมไง... ดิฉันขอถามนะคะ แล้วคุณบอกว่าองค์การเภสัชกรรมแล้วดิฉันจะไปตรัสรู้ได้อย่างไรว่าองค์การเภสัชกรรมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีคือลงที่เดียวกัน แล้วทำไมตอนดิฉันถามตอนแรก ทำไมไม่มีแนะนำว่าให้ลงที่ป้ายองค์การเภสัชกรรม??? ดิฉันก็เลยบอกว่าดิฉันไม่ทราบค่ะว่าต้องลงที่องค์กรารเภสัชกรรม กระเป๋าก็รีบพูดว่า "ตอนบอกก็บอกทั้ง2ชื่อเลย ทั้งองค์การเภสัชกรรมและโรงพยาบาลรามาธิบดี" พอกระเป๋ารถเมล์บอกดังนั้นดิฉันจึงยิ่งเสียความรู้สึกมากเพราะดิฉันมั่นใจ100%เพราะตั้งใจฟังอยู่ตลอดว่ากระเป๋าพูดว่าอะไรและดูหน้าจอยู่ตลอดเวลา กระเป๋าพูดกับดิฉันเสียงดังมาก เพื่อให้ดิฉันเกิดความอับอาย โดยพูดย้ำๆๆว่าคนอื่นเขาได้ยินกันทั้งคันรถ ยังไม่พอคนขับรถซึ่งเป็นพวกเดียวกัน พอฟังดิฉันคุยกับกระเป๋าก็เข้ามาช่วยกระเป๋ารถเมล์โดยพูดว่ากระเป๋ารถเมล์บอกชื่อรามาธิบดีด้วย ดิฉันอยากให้กระเป๋ารถเมล์และคนขับรถไปสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่งโดยหากกระเป๋ารถเมล์ไม่ได้พูดว่าโรงพยาบาลรามาธิบดีสักคำขอให้มีอันเป็นไป ดิฉันมั่นใจว่ากระเป๋าพูดชื่อองค์การเภสัชกรรมอย่างเดียวแน่นอนล้านเปอร์เซ็น ดิฉันยังจำได้ว่าตอนนั้นกระเป๋าบอกคนขับให้จอดรถเมล์สักครู่อย่าพึ่งรีบไปและพูดว่าป้ายนี้มีคนลงเยอะ ดิฉันจำได้แม่น และถ้ากระเป๋ารถเมล์พูดว่า โรงพยาบาลรามาธิบดี ดิฉันจะไปแกล้งตัวเองไม่ลงทำไมคะ?????? คนเดือดร้อนคือดิฉัน คุณทำงานแบบลำคาญผู้โดยสาร พอผู้โดยสารถามข้อมูลก็ตอบแบบลำคาญแบบส่งๆ พอเขาเดือดร้อน นอกจากไม่ขอโทษสักคำ ยังมาตระโกนร่วมกับคนขับเพื่อที่จะให้ผู้โดยสารได้รับความอับอาย ดิฉันต้องเสียเวลา เสียเงิน ต้องเรียกแท็กซี่กลับไปโรงพยาบาลรามาธิบดี ต้องแบกของหนักพลุงพลังข้ามสะพานลอยไปรอรถ และเสียความรู้สึกมากกับการบริการที่เลวแบบนี้ มีใครรับผิดชอบกัยการกระทำการให้บริการเลวๆนี้บ้าง? ดิฉันต้องการเรียกร้องเอาผิดให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อจะไม่ไปกระทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายคนไหนอีก
งานบริการประชาช...
ศ, 2562-02-08 19:58
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ