ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.ค.58) ได้มารอรถ ขสมก.สาย 129 ที่ป้ายสำโรงตามปกติเหมือนทุกวัน แต่วันนี้มารอตั้งแต่เวลา 07.00 น. แต่รถมาถึงป้ายประมาณ 07.35 น. เข้าไปแล้ว ตรงนี้พอเข้าใจได้ว่าระยะนี้ถนนสุขุมวิทช่วงดังกล่าวมีการจราจรติดขัด เพราะมีการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้า จึงทำให้รถขาดระยะในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่เมื่อผมได้ขึ้นรถสาย 129 (รถปรับอากาศ ไม่แน่ใจทะเบียนรถว่าใช่ 12-4708 กทม. หรือเปล่านะครับ) มาได้ซักระยะ ก็เหมือนจะสังเกตเห็นปฏิกิริยาบางอย่างของพนักงานขับรถคันดังกล่าว เพราะดูเหมือนมีอาการง่วงนอน หรือป่วยอะไรประมาณนั้น เพราะผมรู้สึกว่าพนักงานคนดังกล่าวดูลุกลี้ลุกลนแปลกๆ ไม่มีสมาธิในการขับรถเลย และขับรถช้ามาก (ช้าในที่นี้ คือ ในขณะที่การจราจรบนทางด่วติดขัดเป็นระยะทางยาว เมื่อมีจังหวะที่สามารถขับเร่งขึ้นข้างหน้า หรือปรับเปลี่ยนเข้าช่องจราจร ก็ไม่เร่งขึ้น แต่กลับจอดนิ่ง และเว้นช่องว่างจราจรห่างๆ อยู่เป็นระยะๆ ซึ่งผู้โดยสารคนอื่นๆ (รวมถึงผม) ก็คงจะหงุดหงิดอารมณ์เสียไม่ต่างกัน เพราะเช้านี้นอกจากรถจะช้า รถติด และก็สายอีกด้วย ป.ล. รถคันดังกล่าว ผมไม่แน่ใจชื่อพนักงานขับ เพราะบัตรที่ติดหน้ารถ ไม่ตรงกับหน้าคนขับ แต่พนักงานคนดังกล่าว น่าจะมีรูปร่างเล็กกระทัดรัด และมีรอยสักที่หลังมือซ้าย และขวาด้วย และเป็นที่สังเกตว่า มีอยู่ระยะนึงก่อนหน้านี้นานมากแล้ว ผมเคยโดยสารรถที่พนักงานคนนี้ขับ และก็ทำให้ผมไปทำงานสายทุกครั้ง จนถึงขั้นเคยเปลี่ยนไปใช้ BTS อยู่ระยะหนึ่ง แต่ด้วยเพราะเมื่อลงจาก BTS แล้วที่ทำงานจะอยู่ไกลมาก จึงกลับมาใช้บริการ 129 อีกครั้ง เพราะสะดวก และป้ายที่ลงอยู่ใกล้ที่ทำงานมากกว่า... ถ้ายังไงฝากรบกวนผู้บังคับบัญชารถเมล์สายดังกล่าวตรวจสอบ และพิจารณาเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานคนดังกล่าวด้วยครับ