ขอให้ดำเนินการทางวินัยกับพนักงานขับรถครีมแดง สาย 12 หมายเลขทะเบียนรถ 4-80366 ที่ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรื่อง ขอให้ดำเนินการทางวินัยกับพนักงานขับรถครีมแดง สาย 12 หมายเลขทะเบียนรถ 4-80366 ที่ไม่จอดรับผู้โดยสาร เรียน ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 4 ผ่านทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ข.ส.ม.ก. ด้วยเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 10.02 น. รถประจำทาง ข.ส.ม.ก. สาย 12 ครีมแดง ทะเบียนรถ 4-80366 ไม่ทราบชื่อคนขับ แสดงพฤติกรรมขับรถที่ไม่เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถ กล่าวคือ ไม่จอดรับผู้โดยสาย ณ ป้ายหยุดรถประจำทาง ป้ายบ้านราชวิถี (ป้ายฝั่งตรงข้ามกับสะพานลอย ซอยสวนเงิน ร.พ.รามาฯ) พนักงานขับรถของท่าน ไม่ทราบชื่อคนขับ เร่งความเร็วของรถออกเลนขวา ไม่หยุดรับผู้โดยสาร แม้ผู้โดยสารจะโบกมือให้สัญญาณว่าให้จอดรับด้วย แต่พนักงานผู้นั้นกลับเร่งความเร็วของรถ ไม่แยแสต่อผู้โดยสารที่รอใช้บริการรถของท่านอยู่... จึงขอแจ้งท่านมาเพื่อโปรดดำเนินการทางวินัยกับพนักงานขับรถคนดังกล่าวให้ด้วย (เชื่อว่าพฤติกรรมเช่นนี้ คงไม่เกิดขึ้นกับข้าพเจ้าเพียงครั้งเดียว) พฤติกรรมของพนักงานคนขับรถของท่าน คงต้องกระทำอย่างนี้กับผู้โดยสารมาแล้วหลายครั้ง เพียงแต่ว่าไม่มีใครแจ้งเรื่องดังกล่าวมาให้กับท่านที่รับผิดชอบทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถคนดังกล่าว... เมื่อเห็นผู้โดยสารที่โบกมือให้จอดรับ...แต่กลับเจตนาเร่งความเร็วรถ...ออกเลนขวาและขับรถผ่านไปอย่างไม่แยแสผู้โดยสาร พฤติกรรมเช่นนี้ ท่านในฐานะผู้บังคับบัญชาจะดำเนินการอย่างไร ??? ท่านจะจ้างพนักงานขับรถคนนี้มาขับรถแข่ง หรืออย่างไร ??? ไม่อย่างนั้นท่านก็ควรให้ไปทำหน้าที่อื่น ไม่เหมาะกับที่จะมาขับรถที่ต้องให้บริการกับผู้โดยสาร ในเมื่อคนเราและผู้โดยสารท่านอื่น ๆ มีความจำเป็นต้องเดินทางอยู่...และหากท่านยังคงให้บริการอย่างนี้อีกต่อไป...คุณภาพในการให้บริการของท่านจะแย่ลงจากการกระทำของพนักงานขับรถท่านนี้อยู่ต่อไป.... ขอให้ดำเนินการทางวินัยกับพนักงานขับรถ ข.ส.ม.ก. ครีมแดง หมายเลขทะเบียนรถ 4-80366 (ไม่ทราบชื่อคนขับ) ให้ด้วย จักขอบพระคุณยิ่ง ขอแสดงความนับถือ ผู้ใช้บริการ.

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ