ขอให้ดำเนินการตรวจสอบพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถสาย 136

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขอแจ้งร้องเรียนเพื่อตรวจสอบพนักงานเก็บค่าโดยสารรถสาย 136 เนื่องด้วยเช้าวันนี้ใช้บริการรถสาย 136 ขึ้นจากป้ายหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ (รัชดา) เวลาประมาณ 5:52 น.โดยปลายทางป้ายฟอร์จูนรัชดา เมื่อขึ้นไป พนักงานเก็บค่าโดยสารกำลังปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารอยู่ด้านในท้ายรถ และสังเกตุเห็ยมีผู้โดยสารหญิงท่านนึงกำลังจะลงที่ป้าย BigC รัชดา พนักงานเก็บค่าโดยสารเดินมาเก็บเงินผู้หญิงคนนั้นพอดี แต่ไม่ฉีกตั๋วให้ จากนั้นจึงเดินมาเก็บค่าโดยสารของเรา เราให้แบงก์ 20 + เหรียญ .50สตางค์ พนักงานไม่ทอนให้บอกว่าเดี๋ยวมา และเดินไปเก็บเงินผู้โดยสารใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาจากป้าย BigC รัชดา เนื่องจากเรากำลังจะลงป้ายข้างหน้าแล้วแต่ยังไม่ได้เงินทอน พนักงานก็โอ้เอ้กับการเก็บค่าโดยสารอยู่ พอเค้าเดินมาเราจึงแบมือ เค้าก็แบมือทำท่าเหมือนจะรับค่าโดยสาร เราเลยบอกเค้าว่าเงินทอน เมื่อกี้ให้ไป 20.50 บาท เค้าทอนกลับมาให้เรา 13.50 บาท และไม่ฉีกตั๋วให้เราด้วย ซึ่งถึงป้ายที่เราต้องลงแล้ว จึงอยากให้ท่านรับไว้พิจารณาเพื่ออบรมพนักงานด้วย พนักงานรับเงินเดือน แต่หากมีพฤติกรรมเช่นนี้หลายๆคนองกรค์ก็อาจเสียหายได้ ทั้งนี้ไม่ทราบชื่อพนักงานคนดังกล่าว โดยลักษณะจะท้วมๆ อ้วนหน่อย ผิวคล้ำ รถสาย 136 เลขที่ 4-80234 จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุุงเทพรับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและเรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากผลการสอบสวนพนักงานกระทำความผิดจริง มีโทษขั้นไล่ออก ขออภัยในความไม่สะดวก และขอบคุณที่แจ้งแนะนำการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ขอขอบคุณที่ใช้บริการ