ขอร้องเรียนเรื่องการใช้งานบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์รายเดือน หมายเลขบัตร 9310068010451352

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียน เจ้าหน้าที่ ขสมก. ดิฉันนางสาวสุพรรษา พุทธะสุภะ โทรศัพท์ 087-9081974 ขอร้องเรียนเรื่องการใช้งานบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์รายเดือน เกี่ยวกับบัตรโดยสารรถเมย์อิเล็กทรอนิกส์ดังนี้ วันที่ 1 ธันวาคม 2562 เวลา 09.27 น. ดิฉันได้เติมเงินบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกนิกส์ จำนวน 2 ใบ แบบรายเดือน จำนวน 1,020 บาท/ ต่อใบ ของแฟน 1 ใบ และของดิฉัน 1 ใบ ผ่าน App Krungthai Next ซึ่งบัตรโดยสารของแฟนสามารถใช้ได้ตามปกติ แต่บัตรของดิฉันหมายเลขบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ 9310068010451352 โดยดิฉันเริ่มใช้บริการบัตรตั้งแต่วันที่ 2-4 ธค.62 บัตรยังใช้ได้ไม่มีปัญหา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 บัตรรถเมย์รายเดือนเริ่มมีปัญหาใช้บริการได้เป็นบางสาย โดยใน วันที่5 ธ.ค.62 ได้นั่งรถเมย์สายต่างๆดังนี้ นั่งเที่ยวที่1 สาย24 สแกนผ่าน เที่ยวที่2 สาย522 สแกนไม่ผ่าน (ไม่เก็บเงินเพิ่ม) เที่ยวที่3 สาย522 สแกนไม่ผ่าน (ไม่เก็บเงินเพิ่ม) เที่ยวที่4 สาย114 หรือ 134 ไม่แน่ใจ คันสีส้มๆ นั่งเพื่อที่จะไปลงแยกพงเพชร สแกนไม่ผ่าน ซึ่งดิฉันได้ชี้แจงกับ พนง.แล้วว่าบัตรมีปัญหาและได้ยื่นหลักฐานการจ่ายเงินให้ดู แต่พนง. ยังเรียกเก็บเงินจากดิฉันโดยปราศจากการแนะนำและชักสีหน้าไม่พอใจใส่ ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นบนรถมองดิฉันด้วยสายตาเหมือนดิฉันทุจริตซึ่งเหตุการณ์นี้ได้สร้างความอับอายต่อดิฉันในที่สาธารณะ และรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรมของสิทธิ์ในการใช้งานบัตรฯ เที่ยวที่5 สาย70 สแกนไม่ผ่าน ต้องจ่ายเงินอีก ถามพนง. ว่าจะต้องติดต่อใคร เค้าแนะนำให้ดิฉันติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทย ซึ่งในวันที่ 6 ธ.ค. 62 ประมาณ 09.00 น.ดิฉันได้ไปติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทยสาขากรมโรงงานอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกไม่ได้เป็นที่ธนาคาร ทางดิฉันจะต้องติดต่อกับ ขสมก. ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ประสานไปที่ 1348 และได้เล่าทุกอย่างให้เจ้าหน้าที่ฟัง และให้ดิฉันพูดกับเจ้าหน้าที่ 1348 เราก้อเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก 1 สัญญาณอินเตอร์เน็ตของรถเมย์น่าจะมีปัญหา 2.บัตรน่าจะมีปัญหา โดยแนะนำว่าทางดิฉันอาจจะต้องเข้าไปที่สำนักงานใหญ่แถวๆห้วยขวาง เพื่อเปลี่ยนบัตร แต่ดิฉันต้องทำงานในวันจ.-ศ. ซึ่งไม่สะดวกไปเปลี่ยนบัตรสำหรับดิฉันเลย ...มีวิธีแก้อย่างไรได้บ้างคะ 3.เจ้าหน้าที่ขอเอาเรื่องไปเช็คก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง (ณ 9 ธค 62 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่เลยค่ะ) วันที่ 6 ธ.ค.62 เที่ยวที่1 สาย24 สแกนผ่าน เที่ยวที่2 สาย522 สแกนผ่าน เที่ยวที่3 สาย24 สแกนไม่ผ่าน แต่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพราะดิฉันได้แสดงหลักฐานการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ดู วันที่ 7 ธ.ค.62 เที่ยวที่1 สาย24 สแกนผ่าน เที่ยวที่2 สาย522 สแกนผ่านแต่สแกนทั้งหมด3ครั้งถึงจะผ่าน เที่ยวที่ 3 สาย 67 สแกนอยู่3-4 รอบก้อไม่ผ่านอีก กระเป๋ารถเมย์ทำหน้าเช่นเดิมเหมือนเราทุจริต อีกแต่ไม่เก็บเงินเพิ่ม วันที่9 ธ.ค.62 เที่ยวที่1 สาย24 ทางด่วนสแกน 2-3 ครั้งไม่ผ่านอีก แต่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพราะดิฉันได้แสดงหลักฐานการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ดู ปล.ในฐานะของผู้บริโภค ดิฉันขอให้ทาง ขสมก. ได้ชี้แจงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับดิฉันด้วย หากไม่มีการติดต่อกลับดิฉันขออนุญาตนำเรื่องนี้แจ้งต่อ สคบ ต่อไป สุพรรษา พุทธะสุภะ 087-9081974 Email : wanrun_4425@hotmail.com