ขสมก.เปิดรับผู้มีสิทธิ์ โครงการ “เราชนะ” ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ ทุกประเภท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. – 31 พ.ค.64

ข่าว ขสมก.ฉบับที่  003 /2564  ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 
 
    ขสมก.เปิดรับผู้มีสิทธิ์ โครงการ “เราชนะ” ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ ทุกประเภท
ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. – 31 พ.ค.64
 
    องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมความพร้อมในการจำหน่ายบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” สามารถซื้อบัตรโดยสารดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ” กว่า 30 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564
   นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ “เราชนะ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) โดยมอบเงินเยียวยา คนละ 7,000 บาท ตลอดโครงการ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์ในโครงการ ตามคุณสมบัติที่กำหนด  นำไปใช้ชำระค่าสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และบริการต่าง ๆ ณ ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้าที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง ร้านค้าที่ลงทะเบียน “เราชนะ” และระบบขนส่งสาธารณะต่าง ๆ (ยกเว้นทางอากาศ)
   ในส่วนของ ขสมก.ได้มีการเตรียมความพร้อม สนับสนุนโครงการ “เราชนะ” โดยให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ในโครงการ สามารถซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ” กว่า 30 แห่ง เพื่อนำบัตรโดยสาร ดังกล่าว  มาใช้ชำระค่าบริการบนรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564  โดย ขสมก.ได้มีการยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์  ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนผู้ใช้บริการ เปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสดมากขึ้น เพื่อลดการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตร ซึ่งเป็นสื่อแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)
........................................
 
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์  หรือ แนะนำบริการได้ที่  www.bmta.co.th , facebook bmta@bmta.co.th หรือ  ศูนย์  Call  Center  1348  ทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น. เป็นต้นไป
ภาพประกอบ: 
003641
003642
003643
เอกสารที่เกี่ยวข้อง: