การใช้บัตรอิเล็คทรอนิคส์สแกนจ่าย

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
สวัสดีค่ะ ขอเป็นข้อคิดเห็นนะคะ ไม่ได้ร้องเรียน แต่อยากจะให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ แจ้งหรือ ปรับทัศนคติ กับ พนง.เก็บค่าโดยสาร เรื่องการใช้บัตรแตะสแกนแทนเงินสด ซึ่งเป็นการรณรงค์ขององค์การขนส่งฯ เอง การใช้บัตรฯ คงเป็นการน่าเบื่อกับ พนง. บางท่าน จึงมีคำพูดออกมาให้ ผู้โดยสารได้ยิน ว่า (น่าเบื่อแต่เช้า) ซึ่ง บัตรฯ ซื้อด้วยเงินสดล่วงหน้าเหมือนกัน โดยส่วนตัวคิดว่าดีมาก ในการไม่ต้องหาเงินหรือ เศษเงิน ชำระ โดยเฉพาะช่วงเช้า พนง. บางท่านจะไม่มีเงินถอน (ไม่พอใจอีก) แต่พึ่งมาได้ยืนกับตัวเอง จึงขอให้องค์การฯ แนะนำ หรืองแจ้ง กับพนง.เก็บค่าโดยสาร ด้วยว่า ผู้โดยสาร ก็ใช้เงินซื้อบัตรฯ นี้มาไม่ได้รับมาฟรี นะค่ะ ขอบคุณค่ะ (ที่รับฟัง)

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ