การเลือกเหรียญ เพื่อทอนให้ผู้โดยสาร
โพสต์โดย ฉัตรวิมล เมื่อ ส, 2561-01-06 14:57
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 6 มกราคม 2561 ขึ้นรถสาย 191 จาก พันธ์ทิพย์พลาซ่า ไปลงที่ ตลาดพงษ์เพชร ขึ้นรถที่หมายเลขข้างรถ 8-80011
ชำระค่าโดยสารด้วยเหรียญ 10 บาท และเหรียญ ห้าสิบสตางค์(เหรียญรุ่นใหม่แบบปกติ ทั้งสองเหรียญ)
พกส.มองเหรียญในมือที่ส่งให้ และขมักเขม้นในการเลือกเหรียญเพื่อทอนเงิน เมื่อรับคืนมา ได้รับเหรียญมา สามเหรียญ เป็นเหรียญบาทขนาดเล็กสองเหรียญ
(ซึ่งมีสภาพไม่สมบูรณ์ ข้อความบนเหรียญซีดจางจนมองแทบเป็นสีขาวซีดทั้งเหรียญ) และเหรียญสองบาท รุ่นเก่าสีเงิน ซึ่งไม่เป็นสีเงินแล้วแต่ซีดเหมือนโดนกัดจนจาง
แค่ขนาดใหญ่กว่าอีกสองเหรียญถึงได้คาดว่าน่าจะเป็นเหรียญสองบาท จึงสอบถาม พกส.หญิง ว่าเหรียญอะไรคะ เธอตอบว่าเหรียญสองบาท จึงแจ้งว่า ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ
พกส.หญิง เธอหยิบแค่เหรียญสองบาทในมือ ไปเปลี่ยนเป็นเหรียญบาท สองเหรียญซึ่งแน่นอน เธอคัดเลือกเหรียญซึ่งซีดขาวและสกปรกมากที่สุดมาส่งให้
อึ้งมากกับการให้บริการแบบนี้ รบกวนขอชื่อและที่อยู่ของนายสถานีจะส่งเหรียญไปคืนให้ และไม่ต้องส่งเหรียญกลับคืนมาให้อีก
ขอให้เอาเหรียญนี้ไปเป็นตัวอย่างให้ พกส. ที่เหลือได้รับทราบว่า อย่านำไปทอนให้ผู้โดยสารอีก เพราะทางธนาคารรับแลกจากทาง ขสมก.เป็นประจำอยู่แล้ว
และเหรียญที่คุณภาพต่ำขนาดนี้ สมควรถูกนำไปเปลี่ยนคืนเพื่อนำเหรียญที่คุณภาพดีกว่ากลับมาใช้หมุนเวียนในท้องตลาด โดยที่ ขสมก.ควรเป็นตัวกลางในการดำเนินงานมากกว่าให้ผู้โดยสารเป็นผู้ดำเนินการ
ขอบคุณ
งานบริการประชาช...
ส, 2561-01-27 11:31
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ