การเก็บค่าโดยสารอัตราใหม่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ที่พบเจอเองและมีคนเล่าให้ฟัง พนักงานเก็บค่าโดยสารจะเก็บเกินราคา ขอให้ ขสมก.อบรมให้พนักงานเก็บค่าโดยสารให้ถูกต้องด้วย เพราะเจอเองจากรถปรับอากาศสาย 23 และรถสาย A3 พนักงานบางคนก็ยอมรับโดยดี บางคนก็เถียงไม่หยุด ถ้าเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว ไม่ควรมีปัญหาแบบนี้อีก

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอบรมพนักงานเก็บค่าโดยสาร ให้มีจิตสำนึกการเป็นผู้ให้บริการที่ดี จัดเก็บค่าโดยสารให้ตรงตามที่กรมการขนส่งทางบกกลางกำหนด หากพบพนักงานกระทำความผิดเก็บค่าโดยสารเกินราคา ขอข้อมูลเพิ่มเติม วันเวลา สายรถ สถานที่เกิดเหตุ ขึ้นจากไหนไปลงไหน หมายเลขรถ ทะเบียนรถ หรือหมายเลขตั๋ว เพื่อตรวจสอบหาพนักงานผู้กระทำความผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากตรวจสอบพนักงานกระทำความผิดจริงมีโทษตามระเบียบขององค์การ ทั้งนี้ ขสมก.ขอขอบพระคุณผู้ใช้บริการที่แนะนำบริการ เพื่อนำเรื่องดังกล่าวไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการต่อไป (ขอบคุณที่ใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ