การพูดจาจองกระเป๋ารถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน ท่านผู้ที่เกี่ยวข้อง เรื่อง ร้องเรียนการให้บริการของรถเมล์เล็กสีส้มสาย 71 เส้นทางปัฐวิกรณ์ - วัดธาตุทอง กระเป๋ารถเมล์ควรพูดจาดีๆกับผู้โดยสารหน่อยค่ะ พอดีดิฉันขึ้นรถจะไปลงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้วคนเต็มรถ ดิฉันก็เลยได้ยืนตรงที่นั่งใกล้ประตู แต่ไม่ได้นืนขวางประตูค่ะ สักพักมีที่นั่งด้านหลังสุดว่าง ตอนแรกก็พูดดีว่าที่นั่งหลังว่างครับ แต่คนไม่ยอมไปนั่งกัน คือตัวดิฉันก็อยู่ด้านหน้า จะให้เดินไปด้านหลังขณะรถวิ่งและมีผู้โดยสารยืนอยู่ก็ไม่มีที่จับประคองให้เดินไปก็รถวิ่งอยู่ กระเป๋ารถเมล์ก็พุดขึ้นว่า เบาะหลังทำไมไม่นั่งครับมีงูอยู่หรอ มันสมควรพูดไหมคะ เมื่อรถหยุดดิฉันก้หันหลังไปมองก็เห็นคนอื่นเดินไปนั่งแล้ว ดิฉันก็ยืนที่เดิมต่อสิคะ เมื่อใกล้จะถึงป้าย ผุ้โดยสารที่ยืนก็เตรียมลงทั้งหมด เลยเดินมาด้านหน้า ซึ่งตัวดิฉันก็จะลงเหมือนกัน แต่ก็อยู่ใกล้ประตูแล้วจึงยืนรอรถจอด แต่กระเป๋ารถเมล์ก้พูดขึ้นมาว่า พี่สองคนอ่ะไปนั่งหลังสิครับ ดิฉันก็จะลงแล้วจะเดินไปนั่งทำไมคะ แล้วกระเป๋ารถเมล์ก็มองหน้า ตอนแรกนะคะดิฉันคิดว่าพูดกับคนที่ยืนอยู่ใกล้เบาะมากกว่า แต่สุดท้ายดันว่าดิฉันค่ะ ใช่กิริยาที่ควรทำกับผู้โดยสารไหมคะ ถ้าจะพุดเจาะจงใครควรเดินมาหาแล้วพุดด้วยคำพูดดีๆนะคะ ยิ่งคำประชดประชันไม่ควรนำมาพุดกับผู้โดยสารค่ะ ขอบคุณค่ะ