การพูดกับผู้โดยสารของคนขับรถสาย 510

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 25 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 510 (ไม่ทราบป้ายทะเบียน) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปลงรพ. ภัทรธนบุรี แต่ด้วยความที่ดิฉันไม่ชินเส้นทาง เมื่อใกล้ถึงป้ายจึงไม่ได้กดกริ่ง พนักงานขับรถพูดเตือน จึงรีบกด ซึ่งการพูดถือว่าเหมาะสม ดิฉันก็ยอมรับว่าผิดที่ไม่กดกริ่ง หลังจากนั้น ดิฉันก็ไปยืนรอเพื่อจะลงที่ป้ายดังกล่าว พนักงานขับรถกลับพูดพาดพิงดิฉันว่า ‘ไม่มามอง เอาแต่เล่นโทรศัพท์’ ซึ่งดิฉันตั้งใจมองเส้นทางมาตลอด เพียงแต่ไม่คุ้นชินเท่านั้น การพูดของคนขับรถแบบนี้ไม่มีทักษะด้านการพูดของผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นการกล่าวว่าผู้โดยสารทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของพนักงานผู้ให้บริการ ทัง้ลักษณะเป็นการพุดที่ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมสำหรับพนักงานผู้ให้บริการ ดิฉันจึงอยากเรียนองค์การถึงการอบรมทักษะของพนักงานโดยเฉพาะการพูดกับผู้โดยสาร ให้เข้มงวดตรงจุดนี้ให้มากขึ้น

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ