การปฎิบัติงานของพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวานที่ 6 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 17.15 น.ได้ขึ้นรถเมล์สาย 205 บริเวณด้านข้างศาลเจ้ามังกรเขียว(ตลาดคลองเตย) เพื่อไปลงที่วัดด่าน พระราม 3 เหตุการณ์เกิดจากที่มีผู้โดยสารขึ้นรถจำนวนมาก และพนักงานเก็บเงินผู้โดยสารได้บอกกับผู้โดยสารว่าก่อนถึงป้ายได้บอกว่าให้ลุกก่อนถึงป้าย(ที่หมายจะลง) เมื่อมาถึงป้ายรถเมล์ ตึก SV กระผมได้ลุกและกดกริ่งเพื่อจะลงป้ายรถเมล์ วัดด่านพระราม3 กระผมได้เดินมาบริเวณทางลงรถ(คนแน่นมาก...เดินไปต่อไม่ได้) พอถึงป้ายรถเมล์ วัดด่านพระราม3 (ช่่วงเวลาประมาณ 17.50 น.) กระผมขอทางเพื่อจะลงรถ แต่รถได้เคลื่อนตัวออกก่อนที่ผู้โดยสารจะลงซึ่งผมก็กดกริ่งอีกครั้งเพราะยังไม่ได้ลง แล้วพนักงานเก็บเงินผู้โดยสารบอกว่า "ทำไมไม่ลุกก่อนถึงป้ายคะ" เราก็ตอบกลับ "คนมันแน่นเดินลำบาก" แล้วรถก็ออกไป ซึ่งกระผมได้คิดทบทวนแล้วว่า จะไม่ร้องเรียนถึงพฤติกรรมดังกล่าว ถึงพนักงานจะมีการอบรม ตักเตือน กล่าวโทษ ฯลฯ แต่พฤติกรรมก็ยังมีให้พบบ่อยครั้ง ถึงแม้ทำงานบริการ (กระผมก็ทำงานอยู่) แต่ก็ต้องรักงานบริการ แม้จะเจอปัญหา/อุปสรรค บางคนไม่รู้ แต่ต้องยิ้ม/บริการด้วยใจ ถึงจะเหนื่อยหรือมีอารมณ์ไม่พอใจ แต่ต้องบริการด้วยใจ/ยิ้ม ครับ ฝากถึงผู้บริหาร/และผู้ที่เกี่ยวข้อง โปรดดำเนินการ การปฎิบัติงานของพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินผู้โดยสาร ด้วยครับ (จะติดตามผล)