การบริหารงานและการให้บริการ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เป็นคนที่ใช้รถเมล์เดินทางเมื่ออายุ 23 ปีแล้วจากนั้นก็ไปทำงานต่างประเทศ กลับมาเมืองไทยตอนอายุ 42 ปี พบว่ารถเมล์เมืองไทยก็ยังไม่ค่อยพัฒนา วันนี้หลังจากไม่ได้รถเมล์มานานนับยี่สิบปีเพราะมีรถยนต์ขับ แต่อยากมาลองใช้บริการรถเมล์ที่ไม่ได้ใช้มานาน ก็ยังพบว่ารถเมล์ไทยก็ยังไม่จอดป้าย เห็นคนยืนที่ป้ายรถเมล์และไม่ได้โบกให้จอด เลยไม่เข้าจอด เอาหล่ะ ต้องขออธิบาย สายรถเมล์ต่างๆ ไม่ทราบหรอกครับว่าไปไหนบ้าง ป้ายรถเมล์ก็ไม่มีรายละเอียดของเส้นทาง จะขออ่านป้ายบอกเส้นทางที่ติดที่รถ ก็ไม่รู้จะอ่านยังไงเพราะรถไม่เข้าจอด ยืนรอไปซิ เข้าใจครับว่าป้ายรถเมล์ทาง กทม. ดูแล แต่เมื่อไหร่ที่ ขสมก และ กทม จะร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพการให้บริการสำหรับคนที่มีเงิน มีฐานะ แต่อยากใช้ชีวิตแบบพอเพียง ลดการใช้รถส่วนตัวมาใช้รถสาธารณะอย่างรถเมล์ อย่าคิดว่ารถเมล์มีให้บริการเฉพาะคนไม่มีการศึกษา คนไม่มีฐานะ และคนไม่มีทางเลือก การให้บริการยังขาด ก. รายละเอียดของเส้นทาง และราคาค่าโดยสาร ข. จิตสำนึกของคนให้บริการที่ควรจะต้องจอดเข้าป้ายทุกครั้ง ค. ความสะอาดและความปลอดภัย