การบริการสาย134 12/3/61 (เวลาประมาน23.30)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนการให้บริการ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถครีมแดงสาย134 (จุดที่ขึ้นรถเวลาประมาน23.30หน้าห้างเวสเกต) บังเอิญว่า ผมลืมว่า ช่วงเวลานี้คือรถกะสว่างที่ค่าโดยสาร8บาท ผมก้อเรยจ่ายไป7.50เพราะคิดว่าค่าโดยสารคือ6.50 แต่ปรากฎว่า ค่าโดยสาร8บาท ซึ่งในกระเป๋ามีแบงร้อยอยู่ ก็เรยหยิบแบงร้อยขึ้นมาจ่าย (ทั้งๆที่มันสุดวิสัย เพราะปกติผมไม่คยใช้แบงร้อยกะรถร้อน) แต่พนักงานเก็บเงิน ก้อเดินผ่านไปด้วยสีหน้าที่แสดงออกถึงความไม่พอใจ ซึ่งผมก้อพยายามหาเศษเหรียนในตัว ก้อหาได้แค่25สตางค์ ผมเรยยื่นให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร และบอกว่าผมขอจ่ายแค่25สตางได้มั๊ย พนักงานตอบผมกลับว่า แล้วมันครบบาทมั๊ยค่ะ ผมเรยพูดกลับว่า งั้นผมขอเลขบันชี เด๋วโอนเงินให้ แล้วพนักงานก้อชักสีหน้าแล้วเดินไป พร้อมพูดว่า ที่ตอนแรกไม่เห็นพูดแบบนี้ (ผม เรยงงๆ) แล้วผมก้อนั่งรถไปลงแค่ แยกบางพลู เพราะผมรู้สึกถ้านั่งไปถึงบ้านผมแถวเดอะมอล ผมก้อคงไม่สบายใจกับพฤติกรรมของพนักงานที่ไร้จรรยาบรรณ ที่ผมตั้งกระทู้และร้องเรียน จุดประสงค์คือ 1.ผมไม่ได้มีเจตนาไม่จ่ายค่าโดยสาร เพราะฉะนั้น ส่งเลขที่บันชีมาให้ผมได้ครับผมยินดีที่จะโอนเงินค่าโดยสารส่วนที่ขาดให้ครับ 2.รบกวน อบรมพฤติรรมพนักงาน ให้มีจรรยาบรรณ มีน้ำใจ และเข้าใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันะครับ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทาง สาย134 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ