การจัดการบริหารรถเมล์สาย 206

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ตามที่ได้เคยแจ้งร้องเรียนไปยัง 1348 หลายต่อหลายครั้งเรื่องการให้บริการของรถเมล์สาย 206 เที่ยวเช้าตรู่ โดยปกติรถสายนี้ต้นสายที่ ร.พ.วิภาวดี ถ.วิภาวดี-รังสิตขาเข้า จะมาคันแรกในเวลา 05.10 น. และค้นถัดไปในเวลา 05.30 น. ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ (ตั้งแต่ปรับขึ้้นค่าโดยสารด้วย) ในฐานะผู้ใช้บริการขอแจ้งให้ทราบว่าการให้บริการมีความแย่ลงๆ รถเมล์มาไม่เป็นเวลา จากรถคันแรก 05.10น. ไม่มีรถ รวบยอดมาเป็นเวลา 05.30น. บ่อยมาก ทำให้ผู้โดยสารต้องมานั่งรอรถที่ป้ายหน้า ร.พ.วิภาวดีจำนวนมาก 30-40 คนโดยประมาณ ซึ่งส่วนตัวได้แจ้งไปทาง call center 1348 หลายครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะรับเรื่องประสานงานให้ จากที่เคยได้แจ้งไป การให้บริการไม่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นเลย ผู้โดยสารในเวลานี้เป็นผู้โดยสารที่มาต่อรถจากที่อื่น ต้องเข้าใจว่าทุกคนต้องตื่นแต่เช้าตรู่ออกจากบ้านก็ขึ้นรถมา 2 ต่อแล้ว ต้องมานั่งรออีก 30นาที ยุงก็เยอะ และต้องมานั่งดมน้ำเน่าในคลองอีก การที่ ขสมก.มีการปรับขึ้นค่าโดยสารไปแล้วนั้น ควรมีการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นและให้สัมพันธ์กับค่าโดยสารที่ประชาชนต้องจ่ายในแต่ละวัน ทั้งนี้ต้องการขอคำตอบและการแก้ไขที่ชัดเจนด้วย หากไม่ได้รับความคืบหน้าหรือคำตอบที่ดี อาจจะต้องทำจดหมายถึงส่วนราชการที่ดูแลเรื่องนี้ต่อไป..

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และจัดส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาดำเนินการปรับปรุงแก้ไข โดยการจัดเดินรถวิ่งบริการในเส้นทาง พร้อมทั้งเพิ่มความถี่การปล่อยรถมากขึ้น ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาและสภาพการจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรองรับกับปริมาณความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างเพียงพอต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ