กริ่งรถเมล์สาย101

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.61 เวลา 15.35น. ได้ใช้บริการรถเมล์สาย 101 ต้องการจะลงป้ายประกันสังคมท่าพระ เมื่อเลยป้ายเดอะมอลล์ท่าพระมาจนถึงคอนโดศุภาลัยลอฟท์ ดิฉันก็ยืนแล้วกดกริ่งเพื่อจะลงป้ายประกันสังคมท่าพระซึ่งก็คือป้ายถัดไป ปรากฎว่าพอใกล้จะถึงป้าย รถเมล์ก็ไม่มีทีท่าว่าจะจอด ดิฉันจึงทำการกดกริ่งอีกครั้ง แต่รถเมล์ก็ยังไม่จอดอีก คราวนี้เลยป้ายมาแล้วดิฉันก็กดกริ่งอีกครั้ง คนขับก็ตะโกนถามว่าลงป้ายไหน ดิฉันจึงตอบว่าป้ายที่ผ่านมา คนขับก็จอดรถระหว่างทางให้ลง ขณะที่กำลังจะลงคนขับได้บอกดิฉันว่าทีหลังกดกริ่งก่อนถึงป้ายสิครับ ดิฉันจึงตอบกลับไปว่าดิฉันกด 3 ครั้งแล้วค่ะ แต่ไม่เห็นจะจอด หลังจากนั้นดิฉันก็ลงรถไม่ได้ฟังต่อว่าคนขับบ่นหรือพูดอะไรต่อ คือในส่วนของกริ่งรถเมล์ถ้าจะเบาขนาดคนขับไม่ได้ยินขนาดนี้ รบกวนเปลี่ยนให้เสียงดังกว่าเดิมหลายๆเท่า หรือทำให้มีไฟบอกเวลาที่ผู้โดยสารกดกริ่งจะลงก็ได้ค่ะ เช่น กดกริ่งแล้วมีไฟขึ้นที่ข้างประตูเพื่อบอกให้คนขับรู้ตัวว่าป้ายต่อไปมีผู้โดยสารจะลง กริ่งที่ดิฉันกดในวันที่ใช้บริการนี้กดไป 3 ครั้ง ดังทุกครั้งนะคะ เพราะดิฉันได้ยินทุกครั้งที่กด หมายเหตุ เคสนี้เคยเกิดกับผู้โดยสารท่านอื่นเหมือนกัน คือกดกริ่งแล้วแต่คนขับไม่ได้ยินแล้วมาโวยวายผู้โดยสาร ดิฉันอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับดิฉัน เพราะดิฉันเป็นคนที่ลุกก่อนถึงป้ายและกดกริ่งก่อนถึงป้ายเสมอ

เรียนคุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องรถประจำทางสาย 101 ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เข้าจอดรับส่งผู้โดยสารทุกป้าย ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ และ ตรวจสอบรถทุกคันก่อนนำรถออกให้บริการ หากได้รับการร้องเรียนกรณีเช่นนี้อีก ขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ