กระเป๋าสาย 62 ของท่านไม่มีมารยาาท

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันได้ใช้บริการของ ขสมก.สาย 62 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 6.10-6.30 ข้างรถเขียนว่า 4-4061 เมื่อดิฉันขึ้นไปบนรถก็นั่งใกล้ประตูทางออก บิดแอร์ดันไปข้าง ๆ แล้วเปิดผ้าม่านม้วนขึ้นข้างบนตอนแรกจะพาดสายเอ็นกลัวเอ็นขาดเลยไม่พาด สักพักมีกระเป๋ารถเมลย์เป็นผู้หญิงมาทำอะไรใกล้ ๆ กับศร๊ษะ ดิฉันก็ขยับแล้วหันขึ้นไปมองเห็นกระเป๋ารถเมล์กำลังแก้ผ้าม่านออก (ตอนทำก็ไม่ขอโทษ พอดิฉันหันไปมองก็ขอโทษ) แล้วปิดผ้าม่านทั้ง ๆ ที่ดิฉันนั่งมองไปข้างนอกอยู่ (อย่างนี้เสียมารยาทไหมค่ะ) แล้วตรงที่ไม่มีคนนั่งทำไมไม่ไปปิด ปิดแต่ตรงดิฉันนั่งค่ะ ดิฉันจึงเปิดม่านออกโดยดันไปข้างหน้า (ข้างหน้ายังไม่มีคนนั่งค่ะ) สักพักก็มาปิดตรงที่ดินฉันนั่งอีกแล้วพูดว่า "แดดส่องแอร์ไม่เย็น" ทั้งที่วันนั้นแดดไม่มีค่อนข้างจะครึ้ม ดิฉันจึงดันไปข้างหน้าอีก ถ้าคราวนี้มาปิดอีกจะว่าให้ แต่บังเอิญมีคนมานั่งข้างหน้าพอดี คนนั่งข้างหน้าก็ดันม่านออก ดิฉันจึงมองว่ากระเป๋าจะมาปิดม่านอีกไหม กระเป๋าก็ไม่มาปิด จนเลยประตูน้ำมาคนข้างหน้าลง กระเป๋าก็เดินมาปิดม่านตรงหน้าดิฉันอีก และปิดทั้งรถเลย ตรงนี้ดิฉันกำลังจะลงที่อนุเสารย์แล้ว จึงไม่อยากอารมรณ์เสีย จึงขอสอบถามท่านผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 4 ดังนี้ 1.ท่านได้มีการอบรมมารยาทของกระเป๋ารถเมล์สายนี้บ้างหรือไม่ เห็นดิฉันเป็นเด็กกว่าหรือไง นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ ไม่มีมารยาท 2. การที่ดิฉันเปิดม่านตรงดิฉันมันก็เป็นสิทธิของที่ผู้ใช้บริการทำได้ ไม่ได้ไปทำให้รถของท่านเสียหายสักหน่อย การที่แดดส่องหน้าต่างหนึ่งบานมันจะทำให้รถท่านร้อนเชียวหรือ แล้วจงใจปิดตรงดิฉันที่เดียวนี่แหละปัญญาอ่อนหรือป่าวค่ะกระเป๋าท่านน่ะ 3.ดิฉันก็ไม่ใช่คนจรจัดแต่งตัวซกมก ตัวเหม็น เงินไม่มีจ่าย เงินก็จ่ายครบทุกบาททุกสตางค์ แล้วทำไมต้องมายุ่งกับดิฉันคนเดียว ฝากถามกระเป๋าท่านหน่อยนะค่ะ ดิฉันจะรอคำตอบจากท่าน ผู้ใช้บริการ

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพรับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้เรียกพนักงานมาอบรมโดยร่วมในเรื่องมรรยาทการให้บริการอย่างสุภาพเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เกิดการประทับ ต่อไป ขอขอบคุรที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถองคืการขนส่งมวลชนกรุงเทพ