กระเป๋ารถเมล์
โพสต์โดย NA เมื่อ พฤ, 2561-06-28 09:28
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขึ้นรถเมล์สาย 134 7-3070 12-2781 วันที่ 28 มิ.ย. 2561 เวลาประมาณ 8:00 น. อ่านชื่อจากหน้าจอว่ากระเป๋ารถเมล์ชื่อ จารุวรรณ (เนื่องจากอยู่ไกล ข้อมูลอาจผิดพลาด และไม่แน่ใจว่าข้อมูลตรงกับคนที่ปฏิบัติงานจริงหรือไม่) ขอแจ้งการบริการของกระเป๋ารถเมล์ดังนี้
1. คนนั่งติดด้านริมหน้าต่างลุกขึ้นเพื่อจะเตรียมจะลงรถเมล์ ยังก้าวไม่ทันพ้นคนที่นั่งข้างๆ กระเป๋ารถเมล์บอกให้คนนั่งข้างๆ ขยับเข้าไปนั่งชิดริมหน้าต่าง ซึ่งคนนั่งข้างๆ ก็เตรียมจะขยับเข้าไปนั่งด้านในอยู่แล้ว สั่งเพื่ออะไร
2. ผู้โดยสารพึ่งขึ้นมาบนรถเมล์ พูดเหมือนสั่งให้เดินชิดใน ซึ่งเท่าที่เห็น ผู้โดยสารก็กำลังเดินไปอยู่แล้ว จะสั่งไปเพื่ออะไร
3. ลุงแก่ๆ เดินขึ้นมาบนรถเมล์ น่าจะยังไม่ทันได้เตรียมค่ารถ กระเป๋าเดินไปรอซักพัก เดินหันกลับไปทางอื่น แล้วพูดดังๆ ประมาณว่า ให้เตรียมค่าโดยสารไว้ล่วงหน้าด้วย เข้าใจว่าทำให้งานของกระเป๋าล่าช้า แต่ผู้โดยสารบางคนฉุกเฉินจริงๆ วิ่งมาขึ้นรถเมล์เลยด้วยซ้ำ ยังไม่ทันได้เตรียมค่ารถไว้ตั้งแต่ก่อนจะขึ้นรถเมล์หรอกครับ
4. คนจะลงป้าย อาจจะลืมกดกริ่ง หรือเห็นว่าเป็นป้ายใหญ่ที่คนรอลงรอขึ้นรถกันเยอะอยู่แล้ว ผมก็เข้าใจครับว่าเป็นหน้าที่ของผู้โดยสารที่ควรจะต้องกดกริ่ง แต่กระเป๋ารถเมล์คนนี้พูดเหมือนสั่งให้ผู้โดยสารกดกริ่ง ทั้งๆ ที่ตัวเองยืนอยู่ใกล้กับกริ่ง (อยู่บนหัว) มากกว่าผู้โดยสารที่กำลังจะลงจากรถ ที่ต้องเอื้อมไปกดกริ่งไกลกว่า ซึ่งหลายครั้งที่ผมเห็นกระเป๋ารถเมล์คนอื่นๆ หลายคนเค้าก็มีน้ำใจช่วยกดกริ่งให้ในบางกรณี
พอแค่นี้ก่อน เรื่องการพูดจา ผมไม่ได้ว่าไม่สุภาพนะครับ แต่ไม่มีมารยาท ไม่แน่ใจว่าสามารถปรับปรุงมารยาทของคน เพื่อทำให้ภาพรวมของการบริการดีขึ้นได้หรือไม่ครับ
งานบริการประชาช...
ศ, 2561-06-29 06:01
Permalink
เรียนผู้โดยสาร ขสมก