กระเป๋ารถเมล์ ไร้มารยาท

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่28/01/2020 เวลา14.30(โดยประมาณ) รถเมล์สาย88 ทะเบียนรถ5-40473 สีครีม-แดง ได้ยินชื่อกระเป๋ารถเมล์ชื่ออีฟ ขึ้นรถเมล์กับคุณพ่อ2คน จากหน้าบิ๊กซีราษฎร์บูรณะ กำลังจะจ่ายเงินค่าโดยสาร โดยคุณพ่อมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่มองที่กระเป๋ารถเมล์แล้วไม่เห็นเครื่องสแกนบัตร ลูกจึงจะจ่ายเงิน2คน แต่พ่อสงสัยเลยถามด้วยน้ำเสียงสุภาพว่า"ใช้บัตรสวัสดิการได้มั้ย" แต่สิ่งที่กระเป๋ารถเมล์ทำกลับมาคือชักสีหน้าไม่พอใจ แล้วตะคอกใส่ด้วยน้ำเสียงกระแทกกระทั้นว่า"มีก็ยื่นมา!!!"และทำท่าทางหงุดหงิด เมื่อพ่อยื่นให้ดูแล้วก็บอก"เก็บ!!"โดยที่ไม่ได้สแกนบัตร(อันนี้ไม่รู้ถูกผิดยังไง) แต่สิ่งที่สำคัญคือวิธีการให้บริการของผู้ทำหน้าที่กระเป๋ารถเมล์ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เห็นกระเป๋ารถเมล์ทำพฤติกรรมไร้มารยาทกับผู้โดยสาร หมายความรวมถึงรถเมล์คันอื่นๆด้วย แค่ที่ผ่านมาเรายอมให้มันผ่านไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันทำให้เกิดคำถามว่า ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ คือผู้ที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว? และมีการจัดอบรมมารยาทหรือประเมินการทำหน้าที่ในฐานะผู้ให้บริการสาธารณะบ้างหรือไม่ เมื่อถูกร้องเรียนแล้วเขาโดนอะไรบ้าง เพราะทั้งที่คำร้องเรียนมีจำนวนไม่น้อยเลยแต่ก็ยังเห็นพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้อยู่เรื่อยไป

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ