กระเป๋ารถเมล์ สาย 29 หัวลำโพง ตะโคกใส่ผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 9 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 07:25 น. ดิฉันได้ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศ สาย 29 รังสิต-หัวลำโพง หมายเลขทะเบียน 16-4917 ซึ่งขึ้นจากป้ายหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี และกำลังจะเดินไปลงยังป้ายโรงเรียน ผไทอุดมศึกษา ดิฉันได้จ่ายค่าโดยสาร โดยจ่ายเป็นเหรียญ 10 บาท จำนวน 1 เหรีญ เหรียญ 5 บาท จำนวน 1 เหรียญ เหรียญ 2 บาทจำนวน 2 เหรียญ และเหรียญ 1 บาท จำนวน 1 เหรียญ เป็นจำนวนเงิน 20 บาท และดิฉันมั่นใจว่าจ่ายไปครบจำนวนค่าโดยสารแล้ว ซึ่งกระเป๋ารถเมล์ สายดังกล่าว พูดด้วยน้ำเสียงไม่ดีว่าแกมตะคอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่มีรถเมล์ที่ค่าโดยสารแค่ 15 บาทหรอกนะ ดิฉันจึงพูดตอบกลับไปว่า ดิฉันให้ไป 20 บาทนะคะ เขาตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงตะคอกว่า เหรียญ 5 สองเหรียญ กับเหรียญ 2 บาท 2 เหรียญ และ เหรียญบาท 1 เรียน เป็น 15 บาท ไหนที่บอกว่าให้มา 20 บาท และยังใช้คำพูดที่เป็นการสั่งสอนว่า เหรียญที่ให้ดังกล่าว บวกกันได้เท่าไหร่ แบบกวนประสาท ดิฉันแย้งอะไรไม่ได้เพรากระเป๋าได้เก็บเหรียญที่ดิฉันส่งให้ไปหมดแล้ว และถามกลับดิฉันว่า ไหนๆๆ ไหน 20 บาท ซึ่งดิฉันมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไร้ซึ่งการอบรม ไร้มารยาท และไม่ควรมาทำพฤติกรรมแบบนี้กับงานบริการ ถ้าดิฉันให้ไม่ครบจริงๆ ก็ควรยังไม่เก็บเงิน หรือแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าให้ไม่ครบ จะเป็นพฤติกรรมที่เหมาะสมกว่า ดังนั้น ดิฉันต้องการให้องค์กรอบรม ตักเตือนกระเป๋ารถเมล์คันดังกล่าว ไม่ให้ทำกริยาอันไร้มารยาทนี้กับผู้โดยสารคนอื่นอีก และขอย้ำว่าให้แจ้งกับกระเป๋าด้วยว่าดิฉันบวกเลขเป็นค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ