กระเป๋ารถเมล์ สาย 147 แสดงกิริยา และพูดจาไม่สุภาพมากๆ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ร้องเรียน กระเป๋ารถเมล์ สาย 147 เลขข้างรถ 147/58 ทะเบียนรถ เลขทะเบียน 15-5345 <รถปรับอากาศ> วันนี้ 07/02/2559 เวลา 16.10น. ผมได้ไปยืนรอรถเมล์ที่ เดอะมอลบางแค เพื่อจะไปที่ เดอะมอลท่าพระ ได้ขึ้นรถเมล์ สาย147 ขึ้นไปสักแปบ และ ก็กำลังจะหยิบเงินเพื่อจ่ายค่าโดยสารให้ กระเป๋ารถเมล์ และ ผมก็ได้ถามกระเป๋ารถว่า ผม : ไปเดอะมอลท่าพระ เท่าไหร่ครับ กระเป๋า : ดูที่ป้าย (พูดจาเสียงตะคอก) ผมถามอีกรอบ : เท่าไหร่นะครับ กระเป๋า : ดูที่ป้าย (พูดดังกว่าเดิมแสียงแข็ง) คือแบบว่า พูดจาได้แย่มากๆ แทนที่จะบอกว่า 12 บาทตลอดสายค่ะ ก็จบแล้ว ผมยังไม่เคยขึ้นสายนี้ ก็เลยถามเท่าไหร่ แต่กลับมาพูดจาแบบนี้ใส่ และป้ายราคาก็มีแผ่นเดียว เล็กกว่าการดาษ A4 นิดนึง ติดอยู่บริเวรหน้ารถด้านในรถ เหนือกระจกตรงกลาง คือถ้าคนไม่ทันได้สังเกตุ ก็จะมองไม่เห็นแน่นอน เพราะเวลาขึ้นรถก็ไม่ได้มองตรงกระจกกลางรถอยู่แล้ว พูดจาได้แย่มากๆ บริการได้แย่มากๆครับ และผมได้นั่งเลยเดอะมอลบางแคไปสักแปบ ก็มีผู้โดยสารคนนึงถือโทรศัพคุยและกดกริ่ง เพื่อจะลงป้าย เมื่อใกล้ถึงป้าย รถก็ขับฉลอและเปิดประตู แต่รถยังไม่ทันหยุดนิ่งดี [{กระเป๋าเขาก็พูดขึ้นมาเลยว่า} จะลงก็ลงไปสิ ยืนคุยโทรศัพทำไม] คือพูดแบบว่า เสียงกระแทกดังมาก ผมเลยคิดในใจว่า รถยังไม่หยุดนิ่ง คุณจะใหเขาลงจากรถได้ยังไง แถมยังไปว่าเขาอีก แย่มากๆ ช่วยพาเขาไปอบรบหน่อยนะครับว่า งานบริการ คืออะไร และ ต้องทำเช่นไร ต้องพูดจายังไง ปฏิบัติตัวอย่างไร งานบริการไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นขี้ข้า แต่ต้อง วาจาสุภาพ เรียบร้อย ต่างหาก มีข้อเสนอ 2 ข้อ ครับ 1.ควรถูกอบรมพฤติกรรม และ อบรมเรื่องงานบริการ 2.ควรให้เขาลาออกจากงานบริการ เพราะเขา ไม่มีความสามารถด้านการให้เป็นบริการอย่างมาก การพูจา วาจาไม่สุภาพ 3.หรือแล้วแต่ คณะองค์กรจะพิจารณาเลยครับ ว่าควรที่จะมีบทลงโทษเช่นไร แต่ก็ควรมีบทลงโทษที่หนักหน่อยนะครับ เพราะว่า กระเป๋าทำตัวแย่มากๆ พวกผม 3 คน นักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ปี4 รู้สึกแย่มากๆ เจอกระเป๋ารถเมล์แบบนี้ และพวกผมเชื่อกันว่า คงจะไม่ใช่ครั้งแรก ที่กระเป๋า พูดจาไม่สุภาพและประพฤติตัวเช่นนี้ ไม่งั้นคงไม่กล้าพูดขนาดนี้

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 147-58 ทะเบียน 15-5345 พกส.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้จะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานประจำรถให้กล่าวคำสุภาพอ่อนน้อมแก่ผู้โดยสาร และมิสมควรเป็นอย่างยิ่งที่แสดงกิริยาแบบนี้ และขออภัยท่านผู้ร้องมา ณ ที่นี้ที่เกิดเหตุการเช่นนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบ