กระเป๋ารถเมล์ไม่สุถาพ พูดจาดูถูกผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ข้าพเจ้าขึ้นรถเมล์สาย 28 (เลขรถ 28-107 เลขทะเบียน 13-5107) เป็นสายที่วิ่ง จาก สายใต้ ไปอนุสาวรีย์ ข้าพเจ้าขึ้นรถ เวลา 12.00 เที่ยงตรง ที่ถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาเข้า ก่อนเลี้ยวซ้ายไปถนนจรัญสนิทวงศ์ ด้านในไม่มีติดเบอร์รถ ต้องลงรถแล้วจึงออกมาจดได้ เหตุการณ์คือ ข้าพเจ้าซื้อตั๋ว 12 บาท โดยบอกว่า จะนั่งไปราชภัฏ หลังจากข้าพเจ้าซื้อตั๋วกับกระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงแล้ว กระเป๋ารถเมล์ยังยืนอยู่ที่เดิม คือ ที่เก้าอี้ที่ข้าพเจ้านั่ง และไม่เคลื่อนย้ายไปไหน เขานับเหรียญอยู่ ทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจผิดว่า เขาอาจจะทอนให้ข้าพเจ้า หรือ ข้าพเจ้าอาจจ่ายไม่ครบ ข้าพเจ้าจึงถามไปว่า "ต้องจ่ายเท่าไรนะคะ?" พอกระเป๋ารถเมล์ได้ยิน ก็ถอนหายใจ ทำท่าทางน่าเบื้อ แล้วพูดว่า "จ่ายเท่าไร จะลงไหน แล้วจ่ายมาเท่าไรหล่ะ" ข้าพเจ้ายังไม่ได้คำตอบ เลยถามไปอีกครั้งว่า "จะทอนตังใช่ไหมคะ" พอดีตอนถามเสร็จ ข้าพเจ้าพึ่งเห็นว่า กระเป๋ารถเมล์กำลังนับเหรียญจะทอนให้คนด้านหลังข้าพเจ้า เห็นเช่นนั้น เลยคิดว่า เราคงไม่ได้สังเกตุเอง แต่สิ่งที่กระเป๋าเมล์ทำ คือ พูดว่า "จะทอนอะไร พูดไม่รู้เรื่อง" แล้วถอนหายใจ สายหัว ดูถูกข้าพเจ้ามาก และก็เดินไปนั่งด้านหน้ารถ ขอแนะนำกับทางเว็บไซต์นี้นะคะ คือ กระเป๋ารถเมล์ไม่ควรพูดจา "กวน" แบบว่า ไม่ยอมตอบคำถาม เขาควรจะตอบข้าพเจ้าแต่แรกว่า ข้าพเจ้าจ่ายครบแล้ว เขากำลังเก็บเงินผู้โดยสารคนอื่นอยู่ และเขาก็ไม่ควรมาถอนหายใจ หรือ สายหัว หรือมาว่าข้าพเจ้าว่า พูดไม่รู้เรื่อง กระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 50 หรือมากกว่า ผมหยักศก มัดผมเป็นมวยอยู่ด้านหลัง ใส่แว่นมีกรอบ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 28-107 ทะเบียน 13-5107 พกส.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ส่งตัวพนักงานมาชี้แจงข้อเท็จจริง และขอขอบคุณท่านผู้ร้องมา ณ ที่นี้ด้วยที่แจ้งให้ทางเราได้รับทราบพฤติกรรมของพนักงานประจำรถคันนี้ และขออภัยท่านมาด้วยที่ไม่ได้รับความสดวก จึงเรียนมาเพื่อทราบ