กระเป๋ารถเมล์ไม่มีมารยาทเลยค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ช่วยตรวจสอบการพูดจาของกระเป๋าระเมล์สาย141หมายเลขข้างรถ5-90042 เลขทะเบียนรถ 15-3731ด้วยนะคะ ช่วงเวลาประมาณ16.30น.ได้ขึ้นรถมาใช้บริการ เหตุการณ์คือกำลังขึ้นรถแล้วพ่อดิฉันโทรมาพอดี ก็เลยกดรับแต่ตอนนั้นยังไม่ทันได้จ่ายค่าโดยสาร เพราะกำลังจะนั่งพอดี กระเป๋ารถเมล์ก็พูดแทรกมาว่าเตรียมค่าโดยสารด้วยนะคะ(แต่ไม่ได้พุดน้ำเสียงที่ไพเราะอะค่ะ) พูดแบบนี้หลายรอบแล้วมองมาที่เราทุกครั้ง แต่กระเป๋าก็ยังเก็บค่าโดยสารคนอื่นอยู่ ซึ่งเราก็ถือเงินเตรียมจ่ายไว้ในมืออยู่แล้วทุกครั้งก่อนขึ้นรถโดยสารทุกชนิด เพียงแต่ว่าฉันคุยโทรศัพท์อยู่ คุณช่วยมีมารยาทหน่อยก็ได้ค่ะ ไม่ใช่สั่งแต่จะเก็บค่าโดยสารอย่างเดียวค่ะ ช่วยดูด้วยว่าผู้โดยสารกำลังทำอะไรอยู่ และก็ไม่ควรพูดประโยคแบบนั้น คนบนรถจะคิดว่าฉันเป็นคนยังไงคะ คิดว่าฉันแกล้งคุยโทรศัพท์เพื่อจะชิ่งหนีค่าโดยสารหรอคะ การกระทำวันนี้ของคุณน่าเกียจมากๆค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสายปอ.141 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ