กระเป๋ารถเมล์โกงเงินค่าโดยสารและพูดจาเสียงดังใส่ผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่21 เมษายน 2562 เวลาประมาณ14.40น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์สาย166 เลขข้างรถ7-3093 ทะเบียนรถ12-2827 ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขาเข้าเมืองทอง เนื่องจากเข้าใจผิดว่าค่าโดยสาร16บาทจึงเตรียมเงินไว้32บาทเนื่องจากมา2คน แต่เมื่อขึ้นไปยื่นเงินให้พนักงาน32บาทพนักงานก็พูดเสียงดังว่าค่าโดยสาร2คน36บาท ดิฉันจึงหยิบเงินเพิ่ม4บาท แต่พนักงานโวยวายว่าเงินที่ให้มาก่อนหน้าไม่ถึง30บาทด้วยซ้ำ แล้วเก็บเงินดิฉันเพิ่มไปอีก20บาทและทอนมาแค่4บาท อยากให้ปรับปรุงเรื่องการพูดคุยกับผู้โดยสารนะคะ พูดจาเสียงดังไม่สุภาพทำให้ผู้โดนสารอับอายทั้งที่ตัวเองนับเงินผิด ควรมีเกณฑ์อายุในการรับพนักงานด้วยนะคะ แก่แล้วนับเงินก็ผิดแล้วยังเสียงดังใส่ผู้โดยสารเหมือนมนุษย์ป้าพึ่งทะเลาะกับสามี คนขับก็เสียงดังคุยกับกระเป๋ารถเมล์ใช้คำพูดไม่สุภาพ ควรอบรมด้วยนะคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าทีของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามตารางที่กำหนด ตรวจสอบความต้องถูกครั้งเมื่อได้รับการชำระเงินค่าโดยสาร เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ