กระเป๋ารถเมล์เก็บค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
จึ้นรถเมล์สายปรับอากาศยูโร 508 ทะเบียน12-4691 เลขรถ3-44002 ช่วงเช้า เวลา6.00น. รถออกจากอู่วันที่ 10ก.ค.62 ขึ้นจากโรงเรียนนายเรือ จะไป เมโท ประตูน้ำ ราคา23บาท จ่ายค่าโดยสารไป 30บาท แต่กระเป๋ารถเมล์ทอนเงินมาให้แค่2บาท ซึ่งต้องทอน8บาท พอทวงถามก็บอกว่าให้เหรียญ5 ซึ่งมั่นใจมากว่าใก้เหรียญ10 เพราะในกระเป๋าเงินของเรามีแค่เหรียญ10 เพราะเราได้เงินทอนจากตอนเย็นที่เรากลับบ้าน เราจำได้แม่น โดยกระเป๋าทำทีว่าให้เราค้นกระบอกเงินแต่ในนั้นไม่มีเหรียญ10 ซึ่งไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน กระเป๋าเป็นผู้หญิงอายุเยอะ ขาไม่ค่อยดี เราต้องการจะร้องเรียน เพราะไม่รู้ทำมากี่ครั้งแร้ว แร้วถ้าเราไม่มั่นใจเราจะไม่ร้องเรียน ถือว่าเราดูไม่ดีเอง แต่ครั้งนี้เรามั่นใจที่สุด เงินแปดบาทไม่ใช่เงินมาก แต่เปนเงินของเราที่เราต้องได้คืน ไม่ใช่มาโกงเราแบบนี้ เราทวงไปแล้ว กระเป๋าก็บอกไม่มี แล้วเราจะทำไร ก็ได้แค่มาร้องเรียน หวังว่าในการร้องเรียนครั้งนี้ คงมีความคืบหน้า และมีการดำเนินการอย่างจริงจัง กรุณาอย่าให้การร้องเรียนนี้เงียบหายไป เพราะเราคิดว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นอีก และไม่ควรเกิด นี่พนักงานที่เป็นหน่วยงานรัฐ แค่แปดบาทหลายคนก็หลายบาท ขอบคุณค่ะ เยญจวรรณ 0815637460

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าทีของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามตารางที่กำหนด ตรวจสอบความต้องถูกครั้งเมื่อได้รับการชำระเงินค่าโดยสาร เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ