กระเป๋ารถเมล์สาย 97 ทะเบียน 12-0820 เลข 7-50490

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
กระเป๋ารถเมล์พูดจาครับๆ แต่ไม่สุภาพเอาซะเลย ผู้โดยสารเพิ่งขึ้นมานั่งบนรถเมล์ (ครีม - แดง) ไม่ถึง 5 วิ และกำลังเตรียมสตางค์ เนื่องจากเป็นรถเมล์ครีม - แดง ก็เลยจะจ่ายด้วยเหรียญ เลยเปิดกระเป๋าสตางค์เพื่อจะหาเหรียญ แต่มีไม่เพียงพอ จึงหยิบแค่เหรียญ 50 สตางค์ออกมา และกำลังจะหยิบแบงค์ 20 กระเป๋ารถเมล์เดินมายืนไม่ถึง 2 วิ ละก็พูดว่า "ทีหลังก่อนจะขึ้นก็เตรียมตังให้พร้อมนะหนู คนเยอะแบบนี้ตายพอดี" (ด้วยน้ำเสียงแย่มากๆๆๆ) ซึ่งคนบนรถมีไม่ถึง 10 คน และถ้าจะเทียบกับผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง เค้าขึ้นมาก่อนสักพักแล้วค่ะ เค้าก็เตรียมทันทีสิคะ และคุณเดินไปเก็บค่าโดยสารเค้าใช้เวลา ไม่ถึง 3 วิ ทีคุณป้าสองคนขึ้นมาไปยืนรอได้ไม่ว่าอะไรสักคำ ไปเก็บค่าโดยสารคนอื่นแล้วก็มายืนรอเหมือนกัน เห็นว่าเป็นเด็กหรอ หรือยังไง คือจะให้เตรียมตั้งแต่ตอนไหนคะ ตั้งแต่ตอนอยู่บนสะพานลอยฝั่งเซ็นเตอร์วันเลยไหมคะ หรือยืนเตรียมสตางค์อยู่ข้างรถก่อน ได้แล้วถึงค่อยขึ้น แบบนั้นหรอคะ หรือเตรียมสตางค์สำหรับรถเมล์แบบไหนก็ต้องขึ้นแบบนั้นหรือเปล่าคะ มีการท้าทายให้ร้องเรียนด้วยนะคะ อยากให้ทางองค์กรตักเตือนหรือลงโทษได้ก็จะขอบคุณมากๆ คะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ