กระเป๋ารถเมล์สาย 60 มารยาทแย่ มีเจตนาไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
กระเป๋ารถเมล์สาย 60 สีแดงครีมที่ไม่ใช่แอร์ รอบดึก ชอบกวนตีนเวลามาเก็บค่าโดยสาร เห็นเป็นผู้โดยสารชายก็ทำเป็นไม่สนใจเขาเพราะอยากโชว์ผู้โดยสารชายคนอื่นบนรถ ทั้งที่ตัวเองมีหน้าที่ต้องทำ ผู้โดยสารขึ้นรถมาคนเดียวก็ไม่เดินมาเก็บเงิน คือถ้าเดินมาเก็บทันทีก็ไม่มีใครมาคิดหรอกว่าสนใจผู้โดยสารคนนี้เพราะต้องทำตามหน้าที่ แล้วมีประเภทที่หันหลังเก็บเงินเพราะอยากแสดงออกว่าไม่สนใจ อยากทำให้เขาด้อยค่า ทั้งที่ใครๆก็มองออกว่าวัดอะไรไม่ได้เลยแล้วก็เป็นการตั้งใจทำ พนักงานไม่ควนเอาหน้าที่มากวนตีนคนอื่น องค์กรควรเลือกพนักงานที่เป็นคนไม่กวนตีนคน เรื่องนี่สำคัญมากเพราะเป็นสาเหตุของปัญหาหลายอย่าง เนื่องจากโดยปกติแล้วผู้โดยสารกับพนักงานจะไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ถ้าเป็นคนกวนตีนก็จ้องจะหาโอกาสสร้างปัญหา อย่างเช่นตอนเก็บเงิน ตอนนี้ต้องเลี่ยงรถรอบที่เจอปัญหาเพื่อที่จะไม่เจอพนักงานคนเดิมอีก ถ้าเจอรอบอื่นอีกก็ต้องเลี่ยงจนกลับรอบดึกไม่ได้ เปลี่ยนไปกลับรถแอร์รอบสุดท้ายประมาณเที่ยงคืนหรือไม่ก็ต้องกลับสายอื่น

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ