กระเป๋ารถเมล์สาย 206 หมายเลขรถ 2-45022 ขับออกจากเมกะบางนา ช่วง 2 ทุ่มกว่าของวันที่ 12 ก.ค 2561

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันนั่งรถ ปอ.สาย206 จากเมกะบางนาตอน 2 ทุ่มกว่าเพื่อมาลงที่คอนโดศุภาลัยของคืนวันที่ 12 ก.ค 61 ตั้งแต่ตอนขึ้นรถ กำลังจะจ่ายเงินให้กระเป๋ารถเมล์ ก็มีผู้หญิงที่นั่งอยู่ข้างหลังพูดแทรกว่าจะลงไหน เราเองที่นั่งอยู่ติดกันก็ยื่นเงิน เพื่อกำลังจะบอกต่อว่าเราจะลงไหน แต่กระเป๋าคนนั้นก็เดินไปเก็บคนอื่นไม่สนใจเรา ก็คาดว่าแกแก่แล้วคงมองไม่เห็น ช่วงจังหวะคนที่กำลังขึ้นมาตามป้ายรถเมล์ แกก็เดินไปเก็บเงิน ดิฉันก็หันรีหันขวาง พยายามยื่นเงินให้ แกก็เดินเลยไปไม่สนใจ จนรถเลี้ยวเข้าเส้นศรีนครินทร์ จะลงสะพานตรงวัดศรีเอี่ยม เรากลัวจ่ายค่ารถไม่ทัน เห็นลุงแกเดินมาพอดีเลยสะกิดแกว่าเราจะจ่ายค่ารถมาจากเมกะบางนาจะลงคอนโดศุภาลัย ดิฉันให้แบงค์ร้อย แกทอนมาโดยส่งไม่ถึงมือดิฉัน เงินทุกบาทหล่นลงพื้นหมดเลย ต้องให้ดิฉันก้มลงเก็บเอง ไม่ช่วยเก็บ ไม่ขอโทษ เดินไปหน้าตาเฉยเหมือนไม่รู้สึกอะไร เราโมโหมากเลยยกมือถือมาถ่ายรูปแก เพื่อจะร้องเรียน ขสมก. แต่เราไม่มีประสบการณ์ร้องเรียนมาก่อน ตอนนั้นกำลังจะลงจากรถมันฉุกละหุก เรานึกอะไรไม่ออกเลยถ่ายรูปลุงคนนั้นไว้ กับถ่ายรูปรถ รู้มัยกระเป๋ารถเมล์คนนั้นทำยังไง ตอนดิฉันจะลง มันตามมาถ่ายรูปดิฉัน แบบเอามือถือจ่อหน้าเลย ไร้มารยาทมากๆ ขอร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์คนนี้นะคะ แจ้งขสมก.ไปตั้งแต่ตอนที่เกิดเหตุ ขอแจ้งตรงนี้อีกที ถ้าลุงแกวัยทอง ไม่พร้อมจะบริการ ก็ให้กลับไปเลี้ยงหลานอยู่บ้านดีกว่านะคะ หวังว่าจะมีการตักเตือนพนักงานคนนี้ไม่ให้ทำกริยาต่ำๆ ใส่ผู้โดยสารอีก โมโหมาก ไม่มีมารยาท

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 206 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ