กระเป๋ารถเมล์สาย 2 กิริยาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 2 ปากน้ำ-ปากคลองตลาด ช่วงเช้า 8.00น. วันศุกร์ที่ 14/06/62 พนักงานเก็บค่าโดยสารชื่อ “ดวงกมล เพชรประเสริฐ” ( ไม่แน่ใจว่าป้ายชื่อตรงคนจิรงหรือเปล่านะคะ แต่คนใส่ป้ายนี้ลักษณะ ผอมสูงผิวคล้ำ แต่งหน้าเขียนอายไลเนอร์หนาๆ ใส่ต่างหูห่วงหลายอัน ใส่เสื้อพนักงานสีขาวปล่อยชายเสื้อ กระโปรงกรมสั้น เลขที่รถ = 3-40230 / 11.8542 พนักงานขับรถใส่แว่น) ไม่สมควรทำหน้าที่ ดังนี้ 1. พูดจาไม่ดี เชิงด่าเหน็บแนม ประชด 2. ไม่รับแบงค์ 100 บาท อาจจะเป็นเพราะค่าโดยสารแค่ 8 บาทจึงขี้เกียจทอน ไล่ให้ผู้โดยสารไปแลกเงินมาก่อน ทั้งๆที่ก็แค่ว่ามีเงินทอนเพราะมีคนจ่ายแบงค์ 20 หลายคน หรือว่ารถ ขสมก สายธรรมดาไม่รับแบงค์ 100 ค่ะ ให้แจ้งให้ประชาชนทราบไปเลยจะได้เตรียมถูกและไม่เสียความรู้สึกเวลาจ่ายแบงค์ 100 แล้วคนเก็บเงินมาด่าเสียงดัง 3. รู้สึกว่าคนเก็บเงินไม่ได้รับการอบรมเรื่องมารยาท ดูหงุดหงิด ไม่เก็บอารมณ์ ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็ไม่ควรมาทำงานค่ะ ทำคนอื่นรำคาญเสียสุขภาพจิต 4. เมื่อมีผู้โดยสารบางคนแขนยื่นออกนอกตัวรถเล็กน้อย ก็มาบอกว่าอย่ายื่นแขนออกไป( ซึ่งอันนี้ดีค่ะ ) แต่การพูดจาแย่มากแล้วทำหน้าตาไม่พอใจหงุดหงิด ทั้งหมดนี้พนักงานอาจจะร้อน อารมณ์ไม่ดี หวุดหงิดอยู่ก่อนแล้วจึงมาใส่อารมณ์ในการพูดจากับผู้โดยสาร แต่อยากให้มีการอบรมมากกว่านี้ หรือถ้าอบรมไม่ได้แล้วก็ควรให้ไปปฏิบัติงานด้านอื่นค่ะไม่ใช่มาให้บริการลูกค้าแบบไม่มีมารยาทแบบนี้ สุดท้ายนี้ เห็นข้อร้องเรียนที่คนเข้ามาพิมไว้จำนวนมาก ไม่รู้ว่าได้รับการแก้ไขอย่างไรบ้างหรือเปล่า แต่ก็อยากให้ทางองค์กรทราบนะคะว่า มีหลายๆคนที่ประสบปัญหากับการรับบริการของทางองค์กรท่านแต่บางคนอาจไม่ได้มีทางเลือกมาก จำเป็นต้องอดทนได้รับบริการแย่ๆแบบนี้ อยากให้มีการปรับปรุงมากๆค่ะ ถึงจะปรับปรุงเรื่องรถให้ดีขึ้นไม่ได้ก็ช่วยปรับปรุงให้พนักงานบริการแบบดีขึ้นได้นะคะ ให้สมกับการเก็บค่ารถเพิ่มขึ้นหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ