กระเป๋ารถเมล์สาย 145 ใช้คำพูดไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เวลาประมาณ 21.20 น. ได้ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย 145 เลขข้างรถ 3-70487 เลขทะเบียน 16-1952 จากแถวๆซีคอนสแคว์ โดยปลายทางที่ต้องการไปคือถนนลาดพร้าว ซึ่งเท่าที่เคยไปรถเมล์สายนี้ บางคันก็เข้าถนนลาดพร้าว ส่วนบางคันก็เลี้ยวไปทางถนนนวมินทร์ จึงไม่แน่ใจว่าคันนี้จะไปทางไหน เลยบอกกระเป๋ารถเมล์ว่าไปลาดพร้าว แต่กระเป๋าเหมือนจะบอกว่าลงที่แฮปปี้แลนด์ เนื่องจากผมไม่เชี่ยวชาญเส้นทางเลยลองถามกับกระเป๋ารถเมล์อีกทีว่าผ่านลาดพร้าวมั้ย แต่ได้รับคำตอบจากกระเป๋ากลับมาประมาณนี้ "อย่าหาว่ากระเป๋ารถเมล์พูดมากเลยนะคะ แต่ป้ายข้างหน้าก็มีเส้นทางที่จะไป" ลองดูคิดดูนะครับ ป้ายบอกทางมันมีขนาดใหญ่พอที่จะทำให้เห็นจากระยะไกลและในเวลากลางคืนมั้ย และโดยปกติมีรถเมล์ที่ไหนจอดรอให้คนยืนดูป้ายให้แน่ใจแล้วค่อยขึ้นรถหรอ ก็ไม่มีนะครับ แต่ถึงดูป้ายไปก็ไม่เข้าใจอยู่ดี เพราะหาข้อมูลมาแล้วว่าปกติสายนี้ต้องผ่านลาดพร้าวอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่ารถคันนี้เป็นรถเสริมหรือยังไง ถ้าผู้โดยสารเข้ารู้เขาคงไม่ถามหรอกครับ ยกตัวอย่างง่ายๆเหมือนคุณอ่านหนังสือเล่มหนึ่งไม่เข้าใจแล้วมาถามผมว่าเล่มนี้คืออะไร แล้วผมบอกคุณว่าคุณก็กลับไปอ่านหนังสือสิ ประมาณนี้ครับ ขอรบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาในส่วนนี้ด้วยนะครับว่าประโยคข้างต้นของกระเป๋ารถเมล์คนนี้เป็นสิ่งที่สมควรที่จะพูดกับผู้โดยสารหรือไม่ ผมเองก็เป็นคนที่เคยทำงานบริษัทที่ต้องรักษามาตรฐานการบริการลูกค้า และคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ควรได้รับการตรวจสอบ ตักเตือน หรือลงโทษ(ตามระเบียบ)และปรับปรุงพฤติกรรมนี้ครับ ผมแนบรูปหลักฐานของรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์และเลขทะเบียนรถไว้ดังนี้เพื่อประกอบการพิจารณานะครับ https://drive.google.com/drive/folders/11I6qPY6YvBLsdFREnymU0jFTbYQgHYCR ขอบคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพกับผู้ใช้บริการ หากพบเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีกจะมีโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ