กระเป๋ารถเมล์สาย 141 พูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันศุกร์ที่ 29 พ.ค. เวลาประมาณ 10:30 ผมได้โดยสารรถเมล์สาย 141 ทะเบียน 15-3728 จากใต้ทางด่วน กม9 ไปยังป้ายสวนลุมพินี สอบถามกระเป๋ารถเมล์ว่าค่าโดยสารกี่บาท เค้าแจ้งว่า 21 บาท ผมจ่ายด้วยแบงก์ 20 สองใบ กระเป๋าสอบถามว่ามีเหรียญ 1 บาทไหม ผมจึงหยิบเหรียญในกระเป๋าให้เค้าไป ในระหว่างนั้นเค้าก็หยิบเหรียญทอนไปด้วย และไม่พอใจที่ผมเอาเหรียญให้ทีหลัง พร้อมทั้งพูดในเชิงตำหนิว่า “กว่าจะไปถูกนะ” ซึ่งไม่เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ในฐานะผู้ให้บริการ ผมซึ่งไม่พอใจกับคำพูด ดึงตั๋วโดยสารจากกระเป๋า กระเป๋าพูดว่า ขอบคุณค่ะที่กระชาก ผมจึงได้พูดว่าขอบคุณมากครับ ก็พูดจาให้ดีๆ หน่อย เหตุการณ์ผ่านไปสักพัก พนักงานเดินผ่านผมไป กลับเอากระบอกตั๋วมากระแทกผม ด้วยความตั้งใจอย่างแน่นอน หากเหตุการณ์จบลงแค่คำพูดผมคงปล่อยให้เรื่องมันจบ แต่พนักงานกลับมาทำกริยาซึ่งผมรับไม่ได้ จึงได้มาร้องเรียนต่อ ขสมก ในครั้งนี้ หวังว่าทาง ขสมก คงมีวิธีการลงโทษกระเป๋าคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก กับผู้โดยสารในอนาคตครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ