กระเป๋ารถเมล์บริการไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เจอปัญหานี้หลายครั้งค่ะ ไม่ทราบว่าใช่คนเดิมที่เคยเจอรึป่าวแต่ไม่เคยแจ้งไป กระเป๋ารถเมล์ไม่รับตังค์ตั้งใจจะกวน แสดงกิริยาไม่ดีด้วยสายตา คิดว่าไม่พอใจที่ผู้โดยสารหยิบตังค์ไม่เร็วทันใจเค้าหรืออย่างไร หรือต้องขึ้นมาแล้วจ่ายตังค์ก่อนนั่ง เพราะโดยปกติแล้วเราขึ้นมาบนรถ ถ้าที่นั่งไม่เต็มเราจะนั่งก่อนแล้วค่อยหยิบกระเป๋า แต่นี่คือสงสัยว่ากระเป๋าคนนั้เป็นอะไรรึป่าว เจอหลายครั้งแแล้ว ตอนยื่นตังค์ไปจ่ายไม่ยอมรับตังค์ผู้โดยสาร พอเราเอามือกลับข้ากระเป๋าตั้งใจจะรอมารับตังค์เรา ทีนี้เขามองตาหวางใส่เราประมาณ 2-3 วิอ่ะค่ะ เราก็งง้ลนถามว่าอะไรหรอคะ แล้วก็ไม่ยอมตอบเรา คือเจอกิริยาแบบนี้ ผู้โดยสารก็ไม่ชอบนะคะ ต่อให้ไม่รู้จักกัน เหมือนมีอคติกับคนอื่นแล้วมาพลานใส่เรา ไม่รู้ตักระงับสติตัวเองเลย กล้องในรถก็ไม่เห็น กระเป๋ารถเมล์ท่านนี้เป็น ผู้หญิง อายุราว 45-55 ปี ผมยาวปะบ่ามัดผม เลขตรงกลางป้ายเหลือง 280093 เลขข้างล่าง 119286 เวลานั่งประมาณ 12.45-13.00 วันที่ 20 มกราคม 2563

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ