กระเป๋ารถเมล์บริการไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
บอกเส้นทางที่จะลง แต่กระเป๋ารถเมล์กลับตอบกลับด้วยท่าทียียวนชวนโมโหเหมือนไม่พอใจมาก่อน ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แค่บอกว่าจะลงอมรนะคะสองคน แต่กระเป๋ารถเมล์กลับตอบว่า “อมรไหนหรอ อมรอะไร อมรพันธ์ก็บอกอมรพันธ์สิ! จะบอกแค่อมรทำไม พูดเต็มๆไม่ได้หรอ!! ทำไมตอบต้องแค่อมร” แล้วดิฉันก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรกำลังหยิบเงินจะจ่าย กระเป๋ารถเมล์ก็ได้ทวงเงินซ้ำหลายรอบ ประกอบกับพูดเรื่องอมรพันธ์ซ้ำๆว่าให้พูดเต็มว่าอมรพันธ์ไม่ใช่อมรไม่ยอมหยุด แล้วก็ยังเดินไปบ่นกับคนขับรถเมล์อีกด้วยว่าทำไมถึงพูดแค่อมร พูดเต็มๆว่าอมรพันธ์ไม่ได้หรอ บ่นเสียงดังมากจนดิฉันรู้สึกอาย แค่สงสัยว่าดิฉันพูดอะไรผิดร้ายแรงมากเกินไปหรอ ทำไมต้องทำวาจาไม่สุภาพบวกกับท่าทางที่ดูเหยียดด้วยคะ? ดิฉันก็เป็นผู้รับบริการคนหนึ่งที่จ่ายเงินค่าโดยสารตามปกติ ไม่มีข้ออ้างใดๆเลย ไม่อยากให้ผู้โดยสารคนอื่นๆเจอแบบดิฉันค่ะ รถเมล์สาย63ช่วงเวลาที่ดิฉันขึ้นรถคือประมาณ23:30-23:40น.ค่ะ ทะเบียน12-5933

เรียน คุณผู้แจ้งบริการ (ข้อมูลไม่ครบ) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะลงโทษตามระเบียบต่อไป