กระเป๋ารถเมลล์สาย ปอ.33 ทำหน้าไม่พอใจ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
1.ขอทำความเข้าใจก่อนนะคะ (อันนี้ตัวผู้โดยสารก็มีความผิดเหมือนกัน) คือว่าเราขึ้นรถเมลล์ ปอ.33 แล้วพอขึ้นไปแล้วใช่มั๊ยคะ คือเราลืมเอากระเป๋าเงินมา(พอรู้ตัวก็คือขึ้นรถเมลล์ไปแล้ว เหตุการณ์นี้คือเราไม่เคยเจอคะเลยทำอะไรไม่ถูก) เลยรีบโทรหาพี่สาวว่าพี่สาวอยู่ไหน? แล้วรีบให้นำเงินมารอที่ป้ายรถเมลล์ที่จะลง แต่เรายังไม่ได้บอกกระเป๋านะว่าให้ลงไหนเพราะกำลังโทรถามพี่สาว พอโทรคุยเสร็จเราก็บอกพนักงานว่าเราลืมเอากระเป๋าเงินมา ขอลงตรงนี้ได้ไหม ซึ่งไม่ไกลกับที่ขึ้นตรงป้ายรถเมลล์ แล้วพนักงานกระเป๋าก็ทำหน้าไม่พอใจใส่เราแถมสะบัดหน้าหนี(บอกเราว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าลืมเอาเงินมา คือเราก็บอกนะ แต่เขาไม่ให้คำตอบเรา *อันนี้เราผิดเรายอมรับ*) แต่เราก็พยายามโทรหาพี่สาวว่าให้มารอ แล้วก็ถามพนักงานกระเป๋าว่าลงตรง...นี้กี่บาท(ตรงที่ถามว่าลงตรง....นี้กี่บาท พนักงานนี่หน้าแบบว่าไม่พอใจสุดๆปั้นหน้าปั้นตาใส่เรา พอใกล้จะถึงที่ป้ายที่พี่สาวให้เราลงใช่ป่าว ก็มีลุงคนนึงควักเงินเขามาให้เราไปจ่ายค่ารถ พอเราเดินไปจ่ายพนักงานกระเป๋าก็ทำเป็นไม่ได้ยินจ้าาาา จนเราเสียงแข็งเาเลยหันว่ามามีไร(เลยบอกไปว่าจ่ายค่ารถแล้วพนักงานก็รับเงินไปแบบไม่พอใจ) 2.ตรงนี้อยากให้อบรมพนักงานหน่อยนะคะว่าอันไหนคือการบริการ(เข้าใจคะว่าเจอคนเยอะแยะ คนแอบขึ้นฟรีก็มี แต่เราไม่ใช่ไงคะ) เราก็พยายามโทรหาพี่สาว,พยามหาทางแก้ว่าจะทำยังไง แต่พนักงานของคุณเอาแต่ว่าเราฉอดๆๆแล้วปั้นหน้าปั้นตาใส่ (ส่วนนี้ผู้โดยสารยอมรับผิดอยู่แล้วว่าไม่สำรวจทรัพย์สินของตัวเองก่อนออกจากบ้าน) แต่พนักงานคุณก็ควรจะให้คำแนะนำป่ะ ไม่ใช่ว่าไปด่าลับหลังกัน (ทุกคนอ่ะลืมกันได้) ไม่มีใครไม่เคยลืมหรอก ตรงนี้ถ้าไม่ได้คุณลุงคนนั้นช่วยพนักงานกระเป๋าลงชากเราไปตบแล้วมั้ง

เรียนท่านผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องพนักงานเก็บค่าโดยสารสายที่ ปอ.33 แล้ว ได้แจ้งผู้ประกอบการอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด (ขอบคุณที่ใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ