กดแล้วไม่จอดให้ลง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ขึ้นรถ ปอ.44 เสียความรู้สึกมากๆ ค่ะ กระเป๋ารถเมล์ไม่เดินมาเก็บเงินยื่นคุยโทรศัพท์ เราก็จะลง ต้องเดินไปจ่ายเงินพร้อมกดกริ่งเพื่อจะลงก่อนถึงป้ายรถเมล์ อันนี้เราไม่ได้โมโหนะ. แต่ ปรากฏว่า กระเป๋ารถเมล์ถามเราว่าจะลงป้ายไหน เรายังไม่ทันตอบเลย บอกเราว่าถ้าลง big c รอให้เลยป้ายนี้ไปก่อนสิค่อยกด เรานี้ งง เลย เราเลยบอกว่า เราลงป้ายนี้ค่ะ กระเป๋ารถเมล์บอกเราว่าไม่ทันแหละ เมื่อกี้คนขับตะโกนถามแล้วไม่บอก เราจะได้ยินไหมล่ะ. ถ้าได้ยินคงตะโกนตอบไปแล้วแหละ กดกริ่งก่อนลงไม่มีความหมายหรอค่ะ ว่าเราจะลง มีการมาต่อว่าเราอีก. คนกดกริ่งก็ต้องจอดสิค่ะ ไม่ใช้ว่ามีการตะโกนตามคนลงอีก. มีแบบนี้ด้วยหรอค่ะ จะรีบไปไหน เราเลยต้องเดินย้อนกลับไป 1 ป้ายรถเมล์ เราดวงไม่ดีเองแหละ เจอแบบนี้ รบกวนช่วยแก้ไขตรงนี้ด้วยนะค่ะ จอดรถทุกครั้งถ้าลูกค้ากดกริ่งค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องพฤติกรรมของพนักงานประจำรถโดยสารสายที่ ปอ.44 แล้ว ได้ส่งเรื่องให้ผู้ประกอบการ อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขอรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถ จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านแล้ว ได้แจ้งไปยัง บริษัท บริการเดินรถสยาม จำกัด.(ประกอบการรถโดยสารสาย 44) ให้กำชับย้ำเตือนพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าท่ี่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฤิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จอดรับ-ส่งผู้โดยสารทุกป้าย ทุกครั้งทึี่ปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับข้อร้องเรียนเช่นนี่้อีก องค์การจะพิจารณาลงโทษสถานหนักต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.