สาย 145 ไม่จอดที่ป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
มี2เหตุการณ์ ครั้งแรกวันที่6/1/58เวลาๅ18.07น. รอรถที่ป้ายหน้าบ.กรีนสปอต สาย145ครีมแดง หมายเลขข้างรถ40321 ได้จอดรับคนก่อนถึงป้าย แต่พอถึงป้ายกลับไม่จอดรถ เร่งเครื่องไปเลย โทรไปแจ้ง จ.สายชื่อคุณสายชล รับเรื่องประสานงานให้ บอกว่าจะแจ้งหัวหน้ากองให้ทราบเรื่อง ก็เงียบไปไม่มีผลดำเนินการอะไรให้ทราบเลย ครั้งที่2 วันนี้8/1/58 เวลา18.28น.โบกรถที่ป้ายซ.โรงงาน เป็นป้ายสุดท้ายก่อนถึงแยกลำสาลี ยืนตรงป้ายรถมาถึงไม่จอดกลับเร่งเครื่องหนี(รถครีมแดงมุ่งหน้าหมอชิต) ไปได้ไม่ไกลติดรถคันหน้า กลับจอดให้คนลงดิฉันวิ่งตามไปจนได้ขึ้นรถ หมายเลขข้างรถ40280 พขร.สุนทร ลาบเปี่ยม และได้ไลน์ไปแจ้งข้อมูลรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับจ.สายอีกครั้ง ในรถมีข้อความให้อ่านขึ้น/ลงที่ป้ายติดไว้ในรถทำไม ถ้าจอดหรือไม่จอดขึ้นอยู่ที่ความพอใจของพขร.หรืออย่างไร รัฐบาลรณรงค์ให้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ แต่กลับบริการประชาชนแบบนี้หรือคะ ถ้าเป็นญาติพี่น้องคุณมารอรถเพื่อไปธุระแล้วรถที่ป้ายรถไม่จอดรับคุณจะโมโหไหมล่ะคะ เจอกับตัวเอง2ครั้งภายใน3วัน มีมาตรการลงโทษพนง.แบบนี้อย่างไร มีหน้าที่ขับรถสาธารณะแต่ไม่จอดรถผู้โดยสาร ทั้ง2ครั้งเป็นรถเก็บเงิน ขอบคุณล่วงหน้าที่รับเรื่องและประสานงานให้ผู้ใหญ่ทราบค่ะ

ขสมก.รับทราบเรื่องและได้จัดส่งเรื่องไปยังเขตการเดินรถที่ 3 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแลรถประจำทางสาย 145 เพื่อเป็นข้อมูลอบรมกำชับพนักงานให้ประฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและเป็นข้อมูลในการตรวจสอบหาพนักงานผู้กระทำผิหากพบว่าพนักงานกระทำผิดจริง จะลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.