สาย 141 คนขับรถบางคนนิสัยแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
จะลงป้ายสุดท้ายก่อนเข้าอู่ กดกริ่งตั้งแต่ป้ายรองสุดท้ายแล้ว แต่กลับถูกคนขับว่าให้ ว่าวันหลังให้พูดบอกด้วยว่าจะลงป้ายสุดท้าย ฯลฯ ยาววว ลงจากรถยังพูดไม่หยุดอีก ไม่รู้ว่าไปโกรธใครมา ถึงมาลงกับลูกค้าที่ลงคนสุดท้าย คือ ถ้าไม่กดกริ่งก็น่าให้โดยว่า แต่อันนี้กดก่อนแล้ว แล้วมีกริ่งไว้ทำไม แล้วถ้าแบบนี้คนใบ้ หรือคนพิการทางหู ที่เค้าพูดไม่ได้ล่ะ จะไม่โดนว่าแบบนี้หรอ แบบนี้เค้าเรียกว่าการบริการหรอ เราก็เป็นลูกค้าใช้บริการทุกวัน ลงป้ายนี้ทุกวัน แต่กลับเจอพนักงานขับรถว่าให้แบบนี้ ทั้งๆที่กดกริ่งแล้ว ทำตัวไม่ถูก กดกริ่งก็ว่า ไม่กดกริ่งก็ว่า ปกติทุกวันเจอแต่กระเป๋ารถเมล์หรือคนขับจะถาม แล้วก็พูดจาอัธยาศัยดี แต่มาวันนี้เพิ่งเจอครั้งแรก ผู้โดยสารเยอะไม่มีที่จะยืนก็ให้ขยับนู่นนี่นั่น คือมันไม่มีที่ขยับแล้ว พอขับมาอีกก็ขับปาดหน้ารถเก๋ง เจอรถเก๋งบีบแตรไล่ ขับรถเบรคทีหัวทิ่ม รถสาย 141 เบอร์ข้างรถ 59006 เข้าอู่แสมดำ เวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 19/09/2560

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานขับรถคันดังกล่าว เบอร์ข้างรถ 5-90006 มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางเขตการเดินรถที่ 5 ได้เรียกตัวพนักงานขับรถสาย 141 เบอร์ข้างรถ 5-90006 มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ "ขั้นว่ากล่าวตักเตือน" อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่ และอบรมกำชับพนักงานขับรถคันดังกล่าว ให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรมพนักงานขับรถคันดังกล่าว เป็นเวลา 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ