ขับรถไม่ระวัง พูดจาไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย 7ก เลขข้างรถ 6-50234 เวลาประมาณ 8 โมงเช้าอยู่แถวแยกท่าพระ มีผู้โดยสารขึ้นรถหลายคน มีผู้ชายแก่ขึ้นรถเป็นคนสุดท้าย ระหว่างที่กำลังก้าวขึ้นบันไดขั้นแรกแค่เท้าพ้นจากพื้นถนน ประตูก็ปิด พร้อมกับกระชากรถออก ทำให้ประตูหนีบหลังชายแก้คนนั้นอย่างแรง แล้วแกพยายามที่จะก้าวขึ้น แต่รถออกตัวแรงทำให้กระชากแกอยู่ตรงบันได นี่ถ้าประตูยังไม่ปิด หรือว่าแกขึ้นไม่พ้นก็คงล่วงจากรถ ทั้ง ๆที่ผู้โดยสารคนอื่นก็กำลังก้าวขึ้นบันได และทุกคนยังคาอยู่ตรงบันได เพราะว่ารถแน่น กระเป๋าก็ยืนขวางตรงบันได ไม่ยอมตะโกนบอกคนขับว่าผู้โดยสารขึ้น-ลงรถพ้นบันไดหรือยัง ก็ไม่รู้จะยืนขวางทำไม พอลุงแกเดินขึ้นพ้นบันไดมาก็ดูเหมือนแกจะเจ็บมาก แกพยายามที่จะเดินแทรกไปข้างหน้าเพื่อถามคนขับว่าตรงที่วางของ (ห้องเครื่อง)นั่งได้ไหม คนขับรถตะคอกแกกลับมาเสียงดังห้วน ๆ ว่า "ไม่ได้" แกก็ยืนงง จนผู้โดยสารที่นั่งอยู่ต้องลุกให้แกนั่ง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน (เพราะรถเมล์คันอื่นเขาก็บอกผู้โดยสารว่านั่งได้) และตรงนั้นก็โล่งๆ ไม่เห็นว่าจะมีของอะไรวางอยู่ หรือว่าหวงไว้ให้กระเป๋ารถเมล์นั่งคนเดียว ***ขึ้นสาย 7 กับ 7ก บ่อยมาก และแทบจะทุกคัน กระเป๋าก็พูดไม่ดี ไม่มีบอกป้ายที่จะลง คอยแต่จะด่าผู้โดยสาร ส่วนคนขับรถชอบกระชากรถ และก็เบรกแรง ๆ ทั้งที่รถมีคนแน่นเต็มคันแทบจะทุกเวลา คนก็ยังขึ้น-ลงรถไม่หมด บางคนจับราวไม่ทันก็ไถลไปเหยียบคนอื่น หรือว่าล้มเลยก็มี เมื่อไหร่จะปรับปรุงระบบการบริการ มากว่าที่จะมาเปลี่ยนเส้นทางให้ผู้โดยสารงง ทำรถใหม่ แต่การให้บริการแย่เหมือนเดิม นี่คงไม่เรียกว่าปรับปรุงการให้บริการแต่คงแค่ทาสีรถให้ใหม่มากกว่า อย่าคิดจะทำอย่างอื่นเลย ถ้าตราบใดที่การบริการของคนยังแย่อยู่ ถึงทาสีรถใหม่ หรือเปลี่ยนเส้นทางใหม่ แต่บริการห่วยแตก ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่รู้ว่าที่ร้องเรียนไปได้ปรับปรุงบ้างหรือเปล่าหรือว่าแค่ให้คนเข้ามาบ่น เฉย ๆ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานขับรถสาย 7ก. และพนักงานเก็บค่าโดยสาร ทั้ง 2 คน มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน ทั้ง 2 คน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ