เวลาการให้บริการสาย 26

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมพยายามจะเข้าใจเรื่องการให้บนิการของสาย 26 นะครับว่าอาจจะมีความล่าช้าบ้างแล้วแต่ปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ ผมเคยร้องเรียนมาแล้วก็หลายครั้ง ดูเหมือนว่าที่เขียนไปตั้งยืดยาวมันไม่ได้รับการปรับปรุงที่ดีขึ้นเลย ครั้งนี้ผมจะขอให้ปรับปรุงเรื่องเวลาการเดินรถ ผมไม่แน่ใจทางต้นสายจัดตารางไว้เป็นอย่างไร ถึงทำให้บางวันรถมาเร็ว หรือมาช้ากว่าเวลาที่คาดคะเนเอาไว้ อย่างเช่นวันนี้ 31 ก.ค. 2560 ปกติแล้วรถที่ขึ้นทางด่วนคันสุดท้ายจะมาถึงป้ายก.ม. 6 ประมาณ 8.00 น. อย่างช้าไม่เกิน 8.10 เลยสักวัน แต่วันนี้กว่าจะมาถึงก็ปาเข้าไป 8.20 แล้ว ซึ่งเวลาแค่ 10 นาทีที่มากขึ้น ทำให้อาจเข้างานสายในเวลาเร่งด่วน คุณอาจจะแย้งในใจว่าทำไมไม่ออกมาให้เร็วกว่านี้ ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยทำ ผมเคยออกมายืนรอตั้งแต่ก่อน 7.30 ซึ่งสิ่งที่ได้รับคือการยืนรอจน 8.00 เช่นเดิม และเพราะเหตุนี้ผมจึงออกมาก่อน 8.00 แทบจะทุกวัน และจะได้ขึ้นรถทางด่วนคันสุดท้ายพอดีตอนเวลาไม่เกิน 8.10 จึงอยากให้ช่วยปรับปรุงตารางการวิ่งรถด้วย หากว่าวันไหนรถไม่ติดก็ควรจะแบ่งช่วงเวลาให้พอดี บางวันรถติดก็เพิ่มจำนวนรถวิ่งให้มากขึ้น หรือควรปรับปรุงอย่างไรก็ได้ทำรถวิ่งตรงเวลามากขึ้น และผมเคยชี้แจงเรื่องให้ยกเลิกป้ายสุดท้ายก่อนจะเลี้ยวเข้าเรียบด่วน ตรง ก.ม. 5 เฉพาะสายที่ขึ้นด่วน เพราะเหตุว่าบางวันที่รถติดมากๆ มันเสียเวลาที่จะต้องมารอรถให้รถเลี้ยวตรงนี้มากๆ บางวันครึ่งชั่วโมงกว่าจะเลี้ยวได้ ซึ่งบางครั้งไม่มีผู้โดยสารขึ้นด้วยซ้ำ อาจจะทำจดหมายชี้แจงขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะขึ้นตรงป้าย ก.ม. 5 เปลี่ยนมาขึ้นตรงป้ายสุดท้ายก่อนขึ้นทางด่วน ซึ่งผมคิดว่ามันจะดีขึ้นมากๆ หากว่าทำได้ เพราะคนที่นั่งรถก็จะขึ้นทางด่วนเร็วขึ้น ส่วนคนที่ยืนที่ป้ายนั้นก็ไม่ต้องหงุดหงิดที่ต้องยืนรอนานเพราะว่ารถติด อยากให้ช่วยพิิจารณาตรงจุดนี้ด้วยครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการพิจารณา ส่วนระบบที่จะนำมาใช้บนรถเรื่องบอกป้ายว่าถึงตรงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะดำเนินการเสร็จสิ้นครับ ผมเห็นติดมาหลายเดือนแล้ว ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย คิดว่าผู็โดยสารที่ขึ้นมาอยากจะอ่านประวัติการเดินรถทุกวันมั้ยครับ ในเมื่อไม่ได้เอื้อประโยชน์ให็กับผู้โดยสารเลย อยากใหช่วยเร่งปรับปรุงบริการโดยด่วนเลยครับ ในหลายๆ เรื้องก็ไม่จำเป็นให้ผู้โดยสารเขาร้องเรียนถึงค่อยดำเนินการหรอกครับ บางสิ่งบางอย่างคนขับหรือกระเป๋าก็รู้ปัญหาดีแต่เพิกเฉย ซึ่งไม่สมควรจะเกิดขึ้นครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ขอเรียนให้ทราบว่า ได้ส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงการการปล่อยรถให้สอดคล้องกับการจราจร เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการสะดวกต่อไป และการกำหนดจุดจอดป้ายรถประจำทางเป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครร่วมหารือประชุมกับ สน.พื้นที่ด้วยกัน เพื่อกำหนดจุดจอดและแก้ปัญหาการจราจรหรืออาจเชิญตัวแทนจาก ขสมก. เข้าร่วมพิจารณาด้วย ซึ่ง ขสมก. มีหน้าที่บังคับให้พนักงานขับรถจอดรถตามป้ายที่กำหนดในพื้นที่ที่มีป้ายจอดรับ-ส่ง ให้บริการต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ