พนักงานเก็บค่าโดยสาร 145 ผู้หญิง ผมยาวประบ่า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เวลาประมาณ 16.45 ดิฉันขึ้นรถ145 แฮปปี้แลนด์-ปากน้ำ เลขทะเบียนรถ 11 - 9345 (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) จากป้ายสถานีรถไฟหัวหมาก เพื่อมาลงป้ายตลาดเอี่ยม ส่วนใหญ่ดิฉันจะขึ้นอยู่แค่บริเวณนี้จึงไม่ทราบว่าราคาที่เพิ่มจาก6.50คือยังไงบ้าง ดิฉันจ่ายเงิน11.50เพื่อคิดว่าพนักงานจะได้ทอนเหรียญ5บาท พนักงานไม่ได้ถามดิฉันตอนจ่ายเงินว่าลงไหน แต่หลังจากฉีกตั๋วให้ดิฉันพนักงานบอกว่า ระยะยาวนะคะ ดิฉันจึงทักท้วงว่าดิฉันจะลงแค่ตลาดเอี่ยม แต่พนักงานกลับบอกว่าก็ถามแล้วไม่พูด ลงว่าจะลงไหน และพูดซ้ำๆขณะเดินไปเก็บค่าโดยสารผู้โดยสารท่านอื่น ดิฉันยืนยันว่าพนักงานไม่ได้ถามดิฉันแม้แต่คำเดียว ดิฉันไม่เสียดายเงิน5บาท แต่อยสกร้องเรียนเรื่องคำพูดของพนักงาน ดิฉันไม่รู้และทักท้วงด้วยคำพูดที่ดี ถ้าคืนเงินไม่ได้ก็ควรบอกดีๆ

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลอบรมพนักงานโดยรวม เรื่องมารยาทการให้บริการและเรียกพนักงานประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงหากพนักงานมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป ขอบขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

เรียน คุณนฤมล ขอแจ้งผลการดำเนินการตามที่ท่านร้องเรียนรถสาย 145 เลขทะเบียน 11-9345 พนักงานเก็บค่าโดยสาร เก็บค่าโดสารเกิดราคา ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบสาย 145 ได้เรียกนางศิริเพ็ญ สังขวิทูลย์ พนักงนเก็บค่าโดยสารประจำรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงซึ่ง นางศิริเพ็ญฯ เห็นค่าโดยสาร 11.50 บาท คิดว่าไประยะยาวจึงฉีกตั๋วราคา 11.50 น.จึงได้อบรมพนักงานเรื่องการเก็บค่าโดยสาร พร้อมทั้งอบรมกำชับให้ปฏิบัติหน้าโดยการสอบถามสถานที่ลงกับผู้ใช้บริการทุกครั้งก่อนเก็บค่าโดยสาร หากได้รับการร้องเรียนกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบองค์การต่อไป ขอบคุณที่ใช้บริการ