ร้องเรียนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บัตรแสกนจ่ายค่ารถเมล์ สาย 47

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 28/6/64 ขึ้นรถเมล์สาย 47 เลขข้างรถ 4-80361 จะใช้บัตรแสกนจ่ายค่าโดยสารแต่กระเป๋ารถเมล์จะหยิบไปแสกนให้เพราะไม่ได้สพายเครื่องแสกนไว้ที่ตัวแต่นำไปผูกแขวนไว้ที่ราวจับตรงเบาะนั่งแรกตรงประตูทางขึ้น แต่ไม่ย่อมให้เค้าหยิบบัตรไปเพราะเสี่ยงในการติดโรค ทางกระเป๋ารถก็ชี้ให้ดิชั้นรุกขึ้นไปแสกนที่เครื่องที่เค้าแขวนไว้เองแต่รถวิ่งเร็วดิชั้นกลัวล้มจึงไม่ลุกไปและต้องจ่ายเป็นเงินสดแทน ดิฉันเลยสงสัยว่าที่ประชาสัมพันธ์ให้ใช้บัตรจ่ายค่าโดยสารแทนเงินสดเพื่อลดความเสี่ยงติดเชื่้อ แล้วกระเป๋ารถเมล์มาทำแบบนี้มันลดความเสี่ยงหรือเพิ่มความเสี่ยงกันแน่ จึงอยากถามว่าการที่กระเป๋ารถเมล์ไม่สพายไว้ที่ตัวเพื่อบริการเพื่อบริการให้ผู้โดยสารแสกนบัตรแต่กลับจะมาหยิบบัตรของผู้โดยสารไปแสกนเอง หรือให้ผู้โดยสารเสี่ยงต้องลุกขึ้นไปเพื่อแสกนบัตรที่จุดที่เค้านำไปแขวนไว้มันสามารถทำได้ไม ตอนนี้สิ่งที่คิดว่าถ้าใช้บัตรโดยสารแล้วไม่ได้รับความสะดวกในการแสกนจ่าย แถมต้องเสี่ยงติดโรคอีกเพราะเจอสถานะการณ์แบบนี้ คงจะเลิกใช้บัตรแล้วมาใช้เงินสดอย่างเดิมน่าจะดีกว่า และก่อนหน้านี้เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บนรถสาย 47 มาแล้วครั้งหนึ่งด้วยค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งที 2 แล้วค่ะ ฝากไว้ให้ชวยพิจารณาด้วยนะคะ เพื่อจะได้ใช้บริการบัตรโดยสารต่อไป ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ