การให้บริการของรถปรับอากาศ​สีฟ้า​ ถนนวิภาวดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่8/6/63​ ยืนรอรถปรับอากาศ​บริเวณป้ายปากซอยวิภาวดี​ 16​ เวลาประมาณ​ 17.30​ -​ 18.30​ น.​ได้​พบเหตุการณ์​ดังต่อไปนี้ 1.​ สาย​ 138 จำนวนรถมีมาก​ ส่วนใหญ่​จะว่าง​ แต่ติดป้าย​หน้ารถว่าเต็ม​ ทำให้ปู้โดยสารไม่​กล้าขึ้น 2​ สาย​ 129​ สายนี้ต้องเรียกอัญเชิญมา​ หมายเลข​ 1-70245​ มาถึงบริเวณปากซอย​วิภาวดี​ 16​ ในเวลาประมาณ18.00น​ รถว่าง​ แต่ขึ้นไม่ได้​เพราะคนขับรถคันนี้แล่นเลนกลาง 3​ รอ​สาย​ 129​ ต่อไป​ คันต่อมา​ หมายเลข​ 1-70247.มาประมาณ​ 18.30​ น.​ ปรากฏ​ว่ามีผู้​โดย​สารนั่งเต็มและยืนอยู่ประมาณ​ 20​ คน​ ด้านหลังยืนหมดเบียดขึ้น​ไปอีกไม่ได้แล้ว​ ส่วนด้านล่างก็ยืนยังมีที่ว่างแต่ไม่ใช่มีพื้นที่ที่ต้องเว้นระยะห่าง​ รถเมล์รับก็ต้องขึ้นเพราะฟ้าเริ่มมืด​ ครึ้ม​ เดี๋ยวฝนคงตกและไม่รู้คันต่อไปจะมาเมื่อไร​ คันนี้ใจดีรับทุกป้าย​ ผู้โดยสารก็ขึ้น​ ตอนนี้จำนวนคนบนเริ่มแน่นมากขึ้น​ ไม่แน่ใจอาจจะยืนถึง​ 50​ คน​ ไม่มี​เว้นระยะห่าง​ ช่องกลางทางเดินยืนเรียงสาม​ ไม่รู้จะกั้นเชือกไม่ให้นั่งทำไม​ คำถาม​ 1.​ ขสมก.ได้ทำตามนโยบายรัฐบาลหรือไม่ 2.​ ที่บริหารขาดทุน​ เคยคิดว่าเกิดจากอะไร​ แล้วจะแก้ไขปรับปรุง​อย่างไร​ การไม่รับคน​ จะรีบไป​ รถติด​ ออกตามกำหนดอยู่แล้วแต่รถติด​ คำตอบที่ได้รับก็จะซ้ำประมาณนี้​ โอนให้เอกชนทำก็ไม่ได้​ เดี๋ยว​หม้อข้าวแตก 3.​ นายท่าหรือคนปล่อยรถเคยออกมาสำรวจเส้นทางการเดินรถที่รับผิดชอบไม๊​ หรือมีหน้าที่ถึงเวลาตามที่กำหนดก็ปล่อยรถ​ ไม่รู้ว่าตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่าง​ไรบ้าง​ งานบริการไม่ใช่งานนั่งโต๊ะนะ 4.​ ร้องเรียนรถปรับอากาศ​ 129​ หลายครั้งแล้วก็ยังคงไม่มีการปรับปรุงอย่างเสมอต้นเสมอปลาย​จริง​ ๆ​ นายท่าน่าจะลองฟังเสียงพนักงานเก็บสตางค์​ บางท่านความคิดเห็นดีมากจริง​ ๆ 5. ช่วงนี้จะมีพนักงานมาอยู่ที่ป้ายหรือท่ารถมากขึ้น​ ถามจริง​ ๆ​ ว่า​มายืนเป็นพระอันดับ​ ไม่ทำอะไรก็ไม่ต้องมายืนหรอก​ เปลืองพื้นที่​ เกะกะ​ ผู้โดยสารขึ้นรถจนแน่นก็ปล่อยให้ขึ้น​ แล้วมาบอกขอโทษครับ​ ขอโทษครับ​ ไม่รู้​จะขอโทษทำไม​ เมื่อรู้ว่าทำผิดที่ปล่อยให้คนขึ้นรถอีกทั้ง​ๆ​ที่แน่น​ โดยเฉพาะวันนี้ที่ท่าบางนา​ ยืนเยอะแต่ไม่ช่วยอะไร​คนขับรถ​ หรือที่มายืนเพราะกำลังจะถูกฟื้นฟูเลยต้องออกมาทำงานเสียหน่อย​ ให้ผมออกไม่ได้นะครับ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทบทวนเพื่อพัฒนาระบบงานด้วย​ คืดใหม่ทำใหม่ได้หรือยัง​ หรือจะรอฟื้นฟู​ อนึ่งโปรดช่วยอ่านและตอบ​เพื่อปรับปรุง​ ถ้า​ องค์การมีการอ่านและปรับปรุงตามที่มีผู้ร้องเรียนให้ทราบ​ คงไม่มีการร้องเรียนทุกวัน ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ