การให้บริการของรถปรับอากาศสีฟ้า ถนนวิภาวดี
โพสต์โดย ผู้ใช้บริการ เมื่อ จ, 2563-06-08 21:54
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่8/6/63 ยืนรอรถปรับอากาศบริเวณป้ายปากซอยวิภาวดี 16 เวลาประมาณ 17.30 - 18.30 น.ได้พบเหตุการณ์ดังต่อไปนี้
1. สาย 138 จำนวนรถมีมาก ส่วนใหญ่จะว่าง แต่ติดป้ายหน้ารถว่าเต็ม ทำให้ปู้โดยสารไม่กล้าขึ้น
2 สาย 129 สายนี้ต้องเรียกอัญเชิญมา หมายเลข 1-70245 มาถึงบริเวณปากซอยวิภาวดี 16 ในเวลาประมาณ18.00น รถว่าง แต่ขึ้นไม่ได้เพราะคนขับรถคันนี้แล่นเลนกลาง
3 รอสาย 129 ต่อไป คันต่อมา หมายเลข 1-70247.มาประมาณ 18.30 น. ปรากฏว่ามีผู้โดยสารนั่งเต็มและยืนอยู่ประมาณ 20 คน ด้านหลังยืนหมดเบียดขึ้นไปอีกไม่ได้แล้ว ส่วนด้านล่างก็ยืนยังมีที่ว่างแต่ไม่ใช่มีพื้นที่ที่ต้องเว้นระยะห่าง รถเมล์รับก็ต้องขึ้นเพราะฟ้าเริ่มมืด ครึ้ม เดี๋ยวฝนคงตกและไม่รู้คันต่อไปจะมาเมื่อไร คันนี้ใจดีรับทุกป้าย ผู้โดยสารก็ขึ้น ตอนนี้จำนวนคนบนเริ่มแน่นมากขึ้น ไม่แน่ใจอาจจะยืนถึง 50 คน ไม่มีเว้นระยะห่าง ช่องกลางทางเดินยืนเรียงสาม ไม่รู้จะกั้นเชือกไม่ให้นั่งทำไม
คำถาม
1. ขสมก.ได้ทำตามนโยบายรัฐบาลหรือไม่
2. ที่บริหารขาดทุน เคยคิดว่าเกิดจากอะไร แล้วจะแก้ไขปรับปรุงอย่างไร การไม่รับคน จะรีบไป รถติด ออกตามกำหนดอยู่แล้วแต่รถติด คำตอบที่ได้รับก็จะซ้ำประมาณนี้ โอนให้เอกชนทำก็ไม่ได้ เดี๋ยวหม้อข้าวแตก
3. นายท่าหรือคนปล่อยรถเคยออกมาสำรวจเส้นทางการเดินรถที่รับผิดชอบไม๊ หรือมีหน้าที่ถึงเวลาตามที่กำหนดก็ปล่อยรถ ไม่รู้ว่าตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง งานบริการไม่ใช่งานนั่งโต๊ะนะ
4. ร้องเรียนรถปรับอากาศ 129 หลายครั้งแล้วก็ยังคงไม่มีการปรับปรุงอย่างเสมอต้นเสมอปลายจริง ๆ นายท่าน่าจะลองฟังเสียงพนักงานเก็บสตางค์ บางท่านความคิดเห็นดีมากจริง ๆ
5. ช่วงนี้จะมีพนักงานมาอยู่ที่ป้ายหรือท่ารถมากขึ้น ถามจริง ๆ ว่ามายืนเป็นพระอันดับ ไม่ทำอะไรก็ไม่ต้องมายืนหรอก เปลืองพื้นที่ เกะกะ ผู้โดยสารขึ้นรถจนแน่นก็ปล่อยให้ขึ้น แล้วมาบอกขอโทษครับ ขอโทษครับ ไม่รู้จะขอโทษทำไม เมื่อรู้ว่าทำผิดที่ปล่อยให้คนขึ้นรถอีกทั้งๆที่แน่น โดยเฉพาะวันนี้ที่ท่าบางนา ยืนเยอะแต่ไม่ช่วยอะไรคนขับรถ หรือที่มายืนเพราะกำลังจะถูกฟื้นฟูเลยต้องออกมาทำงานเสียหน่อย ให้ผมออกไม่ได้นะครับ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทบทวนเพื่อพัฒนาระบบงานด้วย คืดใหม่ทำใหม่ได้หรือยัง หรือจะรอฟื้นฟู อนึ่งโปรดช่วยอ่านและตอบเพื่อปรับปรุง ถ้า องค์การมีการอ่านและปรับปรุงตามที่มีผู้ร้องเรียนให้ทราบ คงไม่มีการร้องเรียนทุกวัน ขอบคุณค่ะ
งานบริการประชาช...
จ, 2563-07-06 19:22
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ