พนักงานเก็บค่าโดยสาร มารยาทแย่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
พนักงานเก็บเงินสาย 510 คันสีฟ้า เพศหญิง เวลาประมาณ 14.00น.ขาเข้าเมือง เลขข้างรถ 1-70325 พูดจาเสียงดัง ตะคอก แจ้งว่าลงหมอชิต พนง.บอกค่าโดยสาร 20บาท เรายื่นแบงก์ร้อยให้ ตะโกนใส่เสียงดัง ทำให้เกิดความอับอายแก่คนอื่นที่อยู่บนรถ ว่าไม่มีเงินทอน ค่าโดยสาร 20 บาท ไม่มีหรอ ซึ่งปกติพูดจาดีๆ เหมือนคนทั่วไปก็ได้นะ ไม่จำเปนต้องตะคอก ซึ่งเราก็ไม่ได้จ่ายแบงก์ 500.- ควรพูดจาดีๆ และควรอบรมจิตใจในการบริการพนักงานให้มากกว่านี้ พอสักพัก มาเก็บเงินอีกรอบ ก็ทอนกลับมา แบงก์ 20 จำนวน 3ใบ เหรียญ 10 จำนวน 1 เหรียญ เหรียญ 5 จำนวน 2 เหรียญ สักพักเดินมาพูดอีก พี่ถอนเงินให้น้องเกินนะ เลยถามกลับว่า เกินตรงไหน ถอนมา 80.- เค้าบอกว่า เค้าทอนแบงก์ 20 มา4ใบ เหมือนหาเรื่อง ไม่จบไม่สิ้น ฝากอบรมด้วยนะคะ เหมือนไม่รู้ตัวว่าตัวเองพูดจาไม่ดี ใช้น้ำเสียงตะคอก

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ