ร้องเรียน การให้บริการพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย59

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันเสาร์ที่30/5/63 จุดขึ้น รถ สถานีสวนจคุจักร เวลา18:30 สาน59 ยูโร สีฟ้า หมายเลขรถ 162445 และหมายเลขทะเบียน 170375 ดิฉันขึ้นมาจากสถานีสวนจตุจักร ปลายทางรังสิต พนง.เก็บเงินชื่อขวัญใจ ได้เดินมาเก็บค่าโดยสารปรกติ ดิฉันมากับน้องสาว 2คน และใข้บัตรเติมเงินแบบรายเดือนจองขสมก. ทั้ง2คน ซึ่งดิฉันก็แตะบัตรจ่ายค่าโดยสารปรกติ ปรากฎว่าบัตร แตะไม่ได้ทั่ง2ใบ ก็แตะซ้ำอีก จนได้1ใยเหลืออีก1ใบ ยังไม่ได้ พนง.ท่านนี้แสดงกริยาไม่เหมาะสม ให้ผู้โดยสารก้มลงไปแตะบัตรที่เครื่องที่แขวนติดกับเอวของตัวเอง และใช้คำพูดกริยาที่ไม่สุภาพ ไท่สมควรทำงานด้านบริการ ไม่ใช่แค่กับดิฉันและน้องเท่านั้น เป็นกับผู้โดยสารเกือบทุกคน ที่ต้องก้มลงไปแตะบัตรที่เครื่องอ่านที่ห้อยติดเอวพนง. โดยที่ไม่คิดจะยกขึ้นมา ดิฉันนั่งข้างหน้าฝั่งตรงข้ามคนขับซึ่งเป็นที่นั่งที่ สูงอยู่แล้ว ยังต้องให้ก้มแตะบัตรอีกหรือ และมันควรเป็นการบริการของพนง.มิใช่หรือค่ะ???? พอใบที่2แตะไม่ผ่าน ดิฉันเลยบอกพนง.ท่านนี้ว่าไปเก็บผ฿โดยสารท่านอื่นก่อนก็ได้ต่อยกลับมาเก็บอีกรอบเพราะอาจจะไม่มีาญญาน พนง.ตะคอกกลับ ว่า"ต้องแตะให้ไดเ แตะไม่ได้ได้ไง ต้องจ่ายเงิน แคะไม่ได้ต้องจ่ายเงินมา" ดิฉันตอบว่า ดิฉันซื้อตั๋วเดือน จ่ายเงินเข้าบัตรทำไมต้องจ่ายเงินให้คุณ สลิปจ่ายก็มีจะดูก็ได้ .พนง.ท่านนี้ก็พฝตะคอกกลับอีกว่าต้องจ่ายแตะไม่ได้ต้องจ่ายจ่ายเงินมา ดิฉันยอกไม่จ่าย มีสลิปจะดูไหม พนง.เดินกระแทกเท้าไป นี่หรือคือการบริการ แบบนี้ทพง่รไปวันๆรอปละระวางดีกว่าไหมค่ะ ดิฉันไม่ได้ขอขึ้รฟรีๆระจ่านเงินนะคะ ยริการกริยาห่วนแตกแบบนี้ คสรอบรมใหม่ไหมค่ะ ผ่านการทำงานยริกามาไดเยังไง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ