ปัญหาบัตรรถ ขสมก. air condition bus รายสัปดาห์แบบใหม่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ซื้อบัตรเปิดใช้งาน 255 เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ณ จุดบริการ Big C ราชดำริ ใช้งานได้ปกติ จนถึงวันที่ 20 ต.ค.62 พอมาวันที่ 21 ต.ค.ไม่สามารถใช้งานได้ในรถประจำทาง สาย505 ทีาเดินทางประจำ วันนั้นได้โทรติดต่อ 1348 รอบแรกเช็คสอบถามเรื่องบัตรบอกมีเงินในบัตรใช้ได้ปกติ ถ้ากระเป๋ารถเมย์ ถามให้โทรมาที่ 1348 พอช่วงเย็นกลับที่พักนั่งรถสายเดิมกระเป๋ารถเมย์ได้โทรไป 1348 นั่งกลับปกติให้ไปติดต่อธนาคารกรุงไทย บอกว่าเงินไม่เข้าบัตร พอผมติดต่อธนาคาร ธนาคารบอกว่าบัตรรุ่นนี้ธนาคารตรวจสอบ eror ไม่ได้ให้ติดต่อกลับ ขสมก.หรือโทร1348 ผมได้โทร 1348 ได้บอกว่าบัตรผมมีเงินปกติพรุ้งนี้คุณสามารถ นั่งรถรอบวันสัปดาห์ที่ 4 22-31 ต.ค.ได้ปกติ พอมาวันที่ 22 ต.ค.ใช้งานบัตรเหมือนเดิมขึ้นสถานะในเครื่องกระเป๋ารถเมย์ว่าไม่มีสถานะ โทรหา1348 รอบที่ 4 ไม่มีคำแนะนำเพิ่มบอกมีเงินในบัตร ให้กระเป๋ารถรีบูทเครื่องใหม่บัตรก็ใช้งานไม่ได้ ผมได้เสียเวลาไปจุดเดิมที่ซื้อบัตร Big C ราชดำริไม่มีการขายบัตร เวลาเย็นขึ้นรถเมย์กลับที่พักต้องโทรหา 1348 รอบที่5 ในเวลา 2 วันเพื่อยืนยันว่าผมมีเงินในบัตรจริงพนักงานตรวจสอบ โทรกลับให้ผมไปจุดขายบัตรเดิมให้ไปเปิดใช้บัตรใหม่ ผมบอกว่าไปมา2 รอบเช้าเเละเย็น จุดนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ขายเลยในวันที่ 22 ต.ค.และแนะนำให้ไปที่อนุสาวรีชัยแทน ทำไมเจ้าหน้าที่ 1348 บอกผม5 รอบไม่เหมือนกันซักครั้งเลย คนที่1 ไม่เป็นไร คนที่2 ให้ตรวจสอบธนาคาร คนที่3 ไม่เป็นไรพรุ้งนี้คุณใช้ได้ปกติ คนที่4 ไม่เป็นไร โทรมาตรวจสอบสิทธิเบอร์1348ได้ใช้งานปกติ คนที่5 บอกบัตรคุณยังไม่เปิดใช้งาน ติดต่อเปิดบัตรใหม่ แล้วยังไม่เปิดใช้งานผมใช้มาตั้งแต่ วันที่2-20ก็ปกติ ทำไมพนักงาน 5 คนบอกข้อมูลไม่เหมือนกันเลย และบัตรถ้ายังไม่พร้อมใช้ทำไมรีบวางขาย แนะนำหน้าให้พนักงานมีข้อมูลให้ดีก่อนทั้งกระเป๋ารถเมย์ ทั้งเจ้าหน้าที่ call center ไม่ใช้ให้ผมต้องมาวิ่งตามไปติดต่อตามแบบที่ ทาง ขสมก.แนะนำ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูล ขอเรียนว่า กรณีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ล่วงหน้ารายสัปดาห์มีปัญหาในการใช้งาน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้น กรณีนี้ผู้ใช้บริการเปิดใช้งานบัตรครั้งแรกวันที่ 2 ต.ค.62 บัตรจะหมดอายุการใช้งานในวันที่ 7 ต.ค.62 ผู้ใช้บริการแต่มิได้ให้ข้อมูลหมายเลขบัตรล่วงหน้า มีการเติมเงินเข้าบัตรอีกหรือไม่ หากเติมๆ ด้วยช่องทางใด เติมเงินเข้าบัตรวันไหน ทั้งนี้ เพื่อส่งข้อมูลดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยที่ดูแลระบบตรวจสอบบัตรของ ขสมก. ดำเนินการตรวจสอบประวัติการใช้งานของบัตร และหาสาเหตุปัญหาดังกล่าวข้างต้น เพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการใช้บริการต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอบคุณที่แนะนำบริการ